Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ hội cá tra lần thứ nhất, với chủ đề "Vươn ra biển lớn" trong 2 ngày 16 và 17-12 tại TP Hồng Ngự, thủ phủ cá tra của Đồng Tháp.
TP Hồng Ngự, thủ phủ cá tra của Đồng Tháp, là nơi diễn ra lễ hội cá tra đầu tiên.
Hiện ngành hàng cá tra là 1 trong 6 ngành hàng trong tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp. Tỉnh đã quy hoạch phát triển nuôi cá tra theo hướng bền vững, hiện đại, phát triển vùng nuôi cá tra sạch, bền vững gắn với quy trình, quy chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc.
Tính đến cuối năm 2022, Đồng Tháp có hơn 2.300 ha diện tích nuôi cá tra, sản lượng trên 451.000 tấn. Đến năm 2025, Đồng Tháp có kế hoạch đạt 2.450 ha diện tích nuôi cá tra và 555.000 tấn sản lượng.
"Lễ hội cá tra được tổ chức sẽ là hoạt động hướng đến xây dựng hình ảnh "Thủ phủ cá tra Hồng Ngự" nhằm quảng bá, tri ân nghề nuôi cá tra, một trong những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp" - ông Huỳnh Tú Linh, Phó Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự, cho biết.
Theo Ban Tổ chức, lễ hội cá tra lần thứ I năm 2022 dự kiến có 50.000 người tham gia các hoạt động trải nghiệm không gian cá tra; thưởng thức biểu diễn ẩm thực, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra; hội thi ẩm thực từ cá tra; chương trình biểu diễn nghệ thuật; tham quan vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra.
Ngoài ra, sự kiện này còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm từ cá tra, đặc sản địa phương, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, đối tác gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước; kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng cá tra.
Cá tra là 1 trong 6 ngành hàng trong tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp
Bà Lê Thị Kim Loan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp, nhấn mạnh: "Sau Lễ hội sen và Lễ hội xoài đã có dấu hiệu khởi sắc của hai ngành hàng này, sản phẩm từ sen, xoài hình thành rất nhiều và xuất khẩu nhiều hơn. Chúng tôi cũng hướng đến mời gọi nhiều doanh nghiệp tham gia chế biến sản phẩm từ 2 ngành hàng này".
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.