Ferrari 512S Modulo
Tại Geneva Motor Show năm 1970, Ferrari đã ra mắt mẫu concept 512S Modulo do kĩ sư Paoplo Martin tại xưởng thiết kế lừng danh nước Ý Pininfarina thiết kế.
Lấy cảm hứng từ chiếc đĩa bay trong những bộ phim viễn tưởng thời đó, chiếc xe như đến từ tương lai với cabin 2 chỗ ngồi, không có cửa, xe có hình dáng rộng và mỏng dẹt như đĩa bay.
Thực ra, mẫu concept Ferrari 512S Modulo ra đời chỉ nhằm mục đích khảo sát thị hiếu của khách hàng.
Thân xe rộng và dẹt, các vòm bánh xe che hơn 1/2 chiều cao bánh xe và phần mui xe, không có cửa mà kính chắn gió trượt ra phía trước để mở là những điểm nhấn ấn tượng trên mẫu concept độc đáo này.
Chiếc 512S Modulo được trang bị động cơ V12 dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 550 mã lực – một con số cực kì ấn tượng vào thời điểm những năm 1970.
"Siêu đĩa bay" có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa 354 km/h. So với những chiếc Ferrari hiện đại như 488 GTB, 512S Modulo có vận tốc tối đa nhanh hơn 24 km/h và chỉ chịu thua 0,1 giây khi tăng tốc 0-100 km/h.
Mercedes-Benz Biome
Được thiết kế tại Carlsbad, phòng thiết kế Advanced Design ở California, BIOME là sự kết hợp các ý tưởng khác nhau về phương tiện giao thông bền vững trong tương lai.
Mẫu concept BIOME 4 chỗ này ngắn hơn so với C-Class, rộng hơn GL và thấp hơn SLK. Nó được bọc bằng một thân vỏ sợi đặc biệt giúp giảm trọng lượng đáng kể nên chiếc xe chỉ nặng 394kg (bằng 1/4 xe thông thường).
Điểm đặc biệt nhất của mẫu xe này là nhiên liệu sử dụng. Nhiên liệu của BIOME được tạo ra từ liên kết hoá học lỏng gọi là BioNectar4534, được chuyển hóa từ thực vật có cơ quan thu năng lượng mặt trời và biến nó thành nhiên liệu thân thiện môi trường, sản phẩm phụ của quá trình chuyển hoá này là oxy.
Aptera 2e
Mẫu xe 3 bánh khí động học Aptera 2e có hình dáng rất đặc biệt, trông giống như một con tàu vũ trụ. Với giá 25.000 USD, Aptera 2e có đủ chỗ cho hai người ngồi, khoang hành lý rộng rãi. Xe có 3 bánh, hai bánh phía trước và một bố trí phía sau.
Với thiết kế hợp lý, trọng tâm của xe được hạ thấp cộng với bề ngang khá rộng, nên xe luôn bám đường. Tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 137 km /giờ.
Maserati Boomerang 1972
Mẫu concept đẹp mắt này đã được thiết kế bởi Giorgetto Giugiario, người nổi tiếng với những thiết kế xe concept phi thường nhưng hiếm khi trở thành xe thương mại. Nó đã được chế tạo trong vai trò một mẫu xe trưng bày cho Triển lãm Ô tô Turin 1971.
Do chỉ để trưng bày, chiếc xe không có động cơ hoặc bất cứ phụ tùng cần thiết nào ngoại trừ bộ lốp.
Nhưng với đường nét thiết kế lạ mắt và hướng tới một tương lai xa, mọi người tham gia triển lãm năm đó đã nhanh chóng bị Maserati Boomerang thu hút.
Chiếc xe này là sự kết hợp của những cạnh sắc và hình nêm mà đã trở thành một nét đặc trưng trên các mẫu xe thể thao nổi tiếng trong suốt thập kỷ đó. Sự thực rằng các cánh cửa của Boomerang có thể nhìn xuyên qua đồng nghĩa bạn cũng phải trông thật bảnh bao khi đưa xe đi lượn vài vòng – nhưng nó cũng có thể là một ưu điểm để phô trương nội thất bên trong.
Trong năm 2015, Maserati Boomerang đã được bán đấu giá lên tới 3,7 triệu USD. Những chiếc ghế bọc da màu tối của xe thật lộng lẫy và là một điểm đáng giá của riêng chúng.
Eliica 2004
Được phát triển bởi một nhóm sinh viên nghiên cứu của Đại học Keio ở Tokyo, Eliica ra mắt vào năm 2004. Sự đặc biệt của Eliica đến từ việc xe có thiết kế 8 bánh, đều có kích thước nhỏ hơn các bánh xe tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe này đều được gắn động cơ điện công suất 80 mã lực, cho tổng công suất lên tới 640 mã lực.
Mẫu xe ý tưởng có 8 bánh ra mắt lần đầu tiên tại Tokyo hơn một thập kỷ trước. Cùng với vẻ ngoài tương lai, chiếc ô tô này đã đi trước thời đại khi chạy bằng pin. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 370 km /giờ. Chiếc xe đã được cựu Thủ tướng Nhật Bản cho chạy thử vào năm 2005.
Phantom Corsair 1938
Mang biệt danh "Car of Tomorrow" (Chiếc xe của tương lai), phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc hải quân, tổng thể chiếc xe như một chiếc thuyền máy quân sự.
Phantom Corsair được trang bị động cơ Cord V8 siêu nạp, cho công suất 192 mã lực. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 200 km/h.
Chiếc coupe này có đường nét đi trước thời đại, đầu xe với các khe hút gió được cắt dưới cản trước kết hợp với hai bộ tản nhiệt Lincoln Zephyr. Cửa sổ hai bên được uốn cong khác lạ, kính chắn gió phía trước khoang lái mang thiết kế của chiếc ca-nô. Đặc biệt, xe không có gương chiếu hậu, nên việc di chuyển làn và dừng đỗ sẽ rất khó khăn.
Không gian nội thất chiếc xe rộng đến mức có thể chứa 6 người ngồi, mặc dù đường mui phía sau vuốt xuống thấp như đuôi của một chiếc du thuyền. Khu vực bảng điều khiển, cụm đồng hồ hiển thị có thiết kế khác thường theo phong cách của các thiết bị cabin máy bay.
Các tính năng độc đáo trên Phantom Corsair bao gồm: cửa ra vào bằng nút bấm tự động, kiểm soát nhiệt độ ổn định, cửa sổ an toàn, cản thủy lực, hệ thống "chống va chạm" bằng đệm dày và lớp cao su cách nhiệt trong nội thất.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.