.
Ngày 1/7, Công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan (MCH) đã ký kết hợp đồng cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến sản phẩm nước mắm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ huyện đảo.
Theo lãnh đạo địa phương, đến nay huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã phát triển được hơn 300 ha đất trồng tỏi.
"Tỏi là cây trồng chủ lực trên đảo nhưng giá tỏi mỗi năm một thay đổi, nên cuộc sống của nông dân trồng tỏi bấp bênh, thương hiệu chưa được quảng bá một cách chiến lược, rộng khắp", vị này chia sẻ.
Do đó, huyện Lý Sơn đánh giá cao hợp tác lần này, kỳ vọng đây sẽ là tiền đề duy trì và tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề trồng tỏi lâu đời trên huyện đảo, thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như quảng bá thương hiệu tỏi Lý Sơn đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đánh giá đây sẽ là mô hình tốt để tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề nông nghiệp tại các địa phương có đặc sản quý, hiếm.
Bà Lê Thị Nga, Phó tổng giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cho biết doanh nghiệp và nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước.
"Với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế”, bà Nga nhấn mạnh.
Lãnh đạo địa phương cũng khẳng định chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với nhãn hàng Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, góp phần đưa tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia cũng như được biết đến rộng rãi trên thế giới.
Cách đây vài ngày, một nhãn hiệu khác của Masan Consumer là Chin-su cũng đã ký kết hợp tác với thương hiệu phở gia truyền Phở Thìn Bờ Hồ và ra mắt sản phẩm phở ăn liền mới “Phở Story”. Đây là sự kết hợp đầu tiên giữa một thương hiệu thực phẩm và một quán gia truyền lâu đời.
Năm nay, công ty hàng tiêu dùng này đặt mục tiêu doanh thu thuần 30.500-33.500 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global" nhắm tới kết quả 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Các sản phẩm của Masan Consumer đã có màn ra mắt tại Nhật Bản, Hàn Quốc và có kế hoạch thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ...
Từ ngày 4/10/2024 theo Nghị định 123/2024/NĐ-CP, cá nhân hoặc tổ chức chuyển nhượng đất đai không có sổ đỏ hoặc tranh chấp sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng tuỳ theo hành vi vi phạm.
Giá vàng liên tục phá đỉnh và đạt ngưỡng cao chưa từng có nhưng nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua vàng. Trước sự việc này, chuyên gia tài chính lên tiếng lý giải.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh ba đột phá chiến lược về thể chế số, hạ tầng số và nhân lực số, nâng cấp nền kinh tế số ở trình độ cao, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mạnh, có năng lực cạnh tranh toàn cầu…
Tạp chí Fortune (Mỹ) vừa công bố danh sách Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, qua đó vinh danh 100 nữ doanh nhân hàng đầu các lĩnh vực. Trong đó, Việt Nam có ba đại diện góp mặt trong danh sách này.
93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TP.HCM công nhận là những doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu. Họ đóng góp ngân sách tổng cộng 16.429 tỉ đồng, tạo việc làm ổn định cho 58.257 lao động.
UBND TP.HCM vừa quy định hạn mức diện tích đất giao cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc ở thành phố.