Hôm nay (21-1), HTX cây ăn quả Tân Mỹ (Bình Dương) xuất khẩu lô hàng bưởi đường lá cam đầu tiên sang thị trường Hà Lan.
Ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX, cho biết thông qua 1 đối tác tại Việt Nam, phía Hà Lan có nhu cầu đặt mua 100 tấn bưởi đường lá cam/tháng, quy cách 800 gam/trái. Tuy nhiên do diện tích canh tác bưởi đường lá cam còn hạn chế, HTX chỉ có khả năng đáp ứng tối đa sản lượng 50 tấn/tháng.
"HTX đã có 1 năm chuẩn bị cho đơn hàng này. Trong vòng 1 năm, sau khi khảo sát vùng trồng, kiểm nghiệm mẫu sản phẩm, đất, nước… đạt yêu cầu, phía Hà Lan đã cử chuyên gia trực tiếp đến HTX hướng dẫn quy trình sản xuất, cách chăm sóc cây để bảo đảm sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng lẫn thị hiếu tiêu dùng tại nước họ. Giá xuất khẩu cao hơn khoảng 30% so với giá bán tại thị trường nội địa, ở mức 20.000 đồng/kg" – ông Sang thông tin.
Đây là lô bưởi xuất khẩu đầu tiên của HTX Tân Mỹ trong năm 2024, cũng là lô hàng đầu tiên kể từ sau dịch COVID-19. Trước đó, HTX đã thực hiện một số đơn hàng sang Singapore và Trung Quốc.
"HTX hướng đến sản xuất sạch, bảo đảm sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Trong những giai đoạn thị trường khó khăn, tiêu thụ mặt hàng bưởi giảm ít nhất 10% như hiện tại, sản phẩm tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn" – ông Sang nói thêm.
Theo Người Lao Động
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.