Forever 21 xin phá sản: Nạn nhân mới nhất của thương mại điện tử?
Tường Thụy
17/03/2025 4:10 PM (GMT+7)
Trong rất nhiều trường hợp, người tiêu dùng ngày nay không cần phải đến cửa hàng bán lẻ mà vẫn mua được món hàng họ cần. Vì vậy, việc vận hành các cửa hàng thực sự đã trở nên không cần thiết, và công ty Forever 21 là minh chứng mới nhất.
Công ty bán lẻ thời trang Forever 21 tại Mỹ vừa mới nộp đơn
xin phá sản vì lý do lượng khách đến mua sắm tại các trung tâm thương mại giảm
sút trong khi các nhà bán lẻ trực tuyến lại không ngừng tăng sức ép cạnh tranh.
Một cửa hàng của
Forever 21 tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình từ www.retaildive.com
Theo hãng tin Reuters, Forever 21 đã nộp đơn xin bảo hộ phá
sản theo Chương 11 tại bang Delaware (Mỹ). Trong hồ sơ đã nộp, công ty liệt kê
tài sản ước tính trong khoảng từ 100 triệu USD đến 500 triệu USD nhưng tổng các
khoản nợ phải trả rơi vào khoảng từ 1 tỷ USD đến 10 tỷ USD; số lượng các chủ nợ
khoảng từ hơn 10.000 đến 25.000. Hiện tại, Forever 21 có khoảng 350 cửa hàng tại
Mỹ.
Đây là lần thứ 2 trong vòng 6 năm, chuỗi bán lẻ thời trang
Forever 21 nộp đơn xin phá sản. Sau khi nộp đơn xin phá sản lần đầu vào năm
2019. Sau đó, chuỗi này được mua lại bởi Sparc Group, 1 liên doanh của 3 công
ty Authentic Brands Group, Simon Property và Brookfield Asset Management.
Tháng 1/2025, Sparc Group sáp nhập với chuỗi bán lẻ JCPenney
để tạo thành Catalyst Brands. Theo Reuters, JCPenney là hệ thống bán lẻ được đồng
sở hữu bởi tập đoàn bất động sản Simon Property và một số doanh nghiệp vận hành
các trung tâm thương mại kể từ năm 2020.
Hiện nay, nhãn hiệu và quyền sở hữu trí tuệ của Forever 21
được Authentic Brands Group nắm giữ. Ông Jamie Salter, CEO của Authentic
Brands, “tiết lộ” vào năm 2024 rằng quyết định mua lại Forever 21 “là sai lầm lớn
nhất” của ông.
Tuy đã nộp đơn phá sản, Forever 21 cho biết các cửa hàng và
trang web của công ty tại Mỹ vẫn mở cửa và tiếp tục phục vụ khách hàng; và các
cửa hàng bên ngoài nước Mỹ không bị ảnh hưởng. Bởi vì các cửa hàng bên ngoài Mỹ
được điều hành bởi các công ty trong hợp đồng nhượng quyền với Forever 21 và
không thuộc phạm vi của hồ sơ xin phá sản năm 2025.
Thương hiệu thời trang Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trên trường quốc tế, với chiến lược giá cả cạnh tranh và thiết kế đa dạng, thách thức vị thế của các ông lớn như Zara hay H&M.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Việc các hãng Gucci, Dior, Louis Vuitton liên tục lựa chọn các gương mặt nghệ sĩ ở Việt Nam trở thành 'Friend Of The House' (bạn thân của thương hiệu) cho thấy tiềm năng của thị trường 100 triệu dân với các nhãn hàng xa xỉ.
Thương hiệu thời trang Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trên trường quốc tế, với chiến lược giá cả cạnh tranh và thiết kế đa dạng, thách thức vị thế của các ông lớn như Zara hay H&M.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Việc các hãng Gucci, Dior, Louis Vuitton liên tục lựa chọn các gương mặt nghệ sĩ ở Việt Nam trở thành 'Friend Of The House' (bạn thân của thương hiệu) cho thấy tiềm năng của thị trường 100 triệu dân với các nhãn hàng xa xỉ.