TX.Trảng Bàng có sông Vàm cỏ Đông và sông Sài Gòn có thể phát triển du lịch sinh thái đường sông. Kết hợp với các sản phẩm đã định danh như bánh canh, bánh tráng Trảng Bàng, TX.Trảng Bàng có thể xây dựng thành sản phẩm du lịch City tour, kết hợp với du lịch ẩm thực, nghỉ dưỡng.
Thế nhưng, đánh giá về hiệu quả phát triển du lịch, ông Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND TX.Trảng Bàng nhìn nhận vẫn còn nhiều hạn chế. Theo ông Minh, việc cần làm trong năm 2022 và những năm tiếp theo là phải xây dựng điểm tham quan làng nghề làm bánh tráng phơi sương để phục vụ du khách.
Hiện tại, việc trải nghiệm làng nghề truyền thống chỉ chỉ mới dừng lại tại nhà riêng người làm nghề. Trong khi nghệ nhân ngày càng lớn tuổi, số lượng ít dần, còn không đến 10 người. Sau khi rời khỏi nhà của nghệ nhân làm bánh, tuyến kết nối để du khách tiếp tục trải nghiệm hái rau rừng vẫn chưa được xây dựng.
TX.Trảng Bàng hiện chỉ có 1 điểm dừng chân duy nhất để phục vụ du khách. Sản phẩm du lịch nông thôn chưa thực sự hấp dẫn, chưa thu hút được sự đầu tư bài bản từ doanh nghiệp.
Giai đoạn 2016-2020, doanh thu du lịch Tây Ninh đạt 4.320 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần giai đoạn 2011-2015. Ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng con số này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh.
Thời gian qua, du lịch Tây Ninh phải cạnh tranh thị trường khách du lịch với các tỉnh lân cận. Thời gian di chuyển giữa Tây Ninh với trung tâm du lịch TP.HCM còn dài.
Tây Ninh thiếu những điểm du lịch hấp dẫn; lại không có những loại hình vui chơi giải trí về đêm. Đây là điểm yếu rất lớn để có thể kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Những yếu kém về hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch và thiếu vắng các doanh nghiệp đầu tàu khiến du lịch Tây Ninh khó lôi kéo du khách quốc tế, ngay cả du khách đến từ nước bạn Campuchia.
Vì thế, số lượng khách du lịch đến Tây Ninh so với khu vực và cả nước ở mức khá, nhưng doanh thu du lịch rất thấp. Vì du khách chủ yếu đi hành hương về Tòa Thánh Cao Đài và hệ thống chùa núi Bà Đen.
TX.Hòa Thành đang đặt mục tiêu phấn đấu sớm đạt các tiêu chí đô thị loại 3, tiến tới được công nhận là thành phố vào năm 2025.
Ông Bùi Thanh Bạch, người dân sống ở phường Long Thành Trung cho rằng, TX.Hòa Thành sở hữu nhiều di tích như Tòa thánh Cao đài, chùa Gò Kén hoặc đặc sản ẩm thực chay. TX.Hòa Thành lại nằm kề bên thành phố Tây Ninh.
"Trong định hướng phát triển lên thành phố, địa phương nên tập trung phát triển du lịch để kết nối chuỗi phát triển du lịch chung toàn tỉnh", ông Bạch đề nghị.
Ông Lê Hồng Vân – Phó Chủ tịch UBND TX.Hòa Thành thừa nhận, thời gian qua, các lợi thế du lịch tâm lịch, du lịch ẩm thực của địa phương chưa phát huy hết tiềm năng. Vẫn còn những hạn chế nhất định do công tác xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại cho du lịch còn chậm.
Sắp tới, TX.Hòa Thành sẽ triển khai các chương trình cụ thể để mời gọi đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nhà ở, khu đô thị mới. "Nhất là đầu tư dịch vụ lưu trú cùng các nhà hàng, quán ăn để thu hút khách du lịch", ông Vân nói.
Để thực hiện Đề án phát triển du lịch thị xã Trảng Bàng đến năm 2025, Chủ tịch UBND TX.Trảng Bàng nhấn mạnh đến việc đồng hành cùng doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn. UBND Thị xã sẽ tạo thuận lợi nhất, đồng thời chia sẻ những khó khăn, cùng tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.
Ông Trần Hải Sơn, nguyên Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết, trước đây, du khách chủ yếu hành hương lên núi, viếng Chùa Bà. Năm 2022, nhiều công trình kiến trúc độc đáo đã trên đỉnh núi đã kịp thời đưa vào hoạt động đúng dịp Tết.
Cùng với công trình đạt kỷ lục tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á, thì quần thể các công trình kiến trúc tâm linh đẳng cấp cũng làm thỏa mãn nhu cầu viếng chùa, lễ phật vào dịp Tết của người dân. "Đây là 1 trong những điểm nhấn góp phần tạo nên kỳ tích cho du lịch Tây Ninh", ông Sơn nói.
Riêng dịp Tết Nguyên Đán 2022, du lịch tỉnh Tây Ninh liên tục dẫn đầu cả nước về số lượng du khách đến tham quan Núi Bà. 3 tháng đầu năm, tổng số khách đến Tây Ninh tham quan du lịch ước đạt 2,26 triệu lượt, tăng gần 85% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước 573,4 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.
Sự trỗi dậy của Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã tạo đà cho toàn bộ ngành du lịch Tây Ninh vườn lên thành điểm sáng trên bản đồ du lịch cả nước. Đây là tiền đề đẻ UBND tỉnh xây dựng kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
Ông Võ Đức Trong cho biết, mục tiêu đến năm 2025, Khu du lịch núi Bà Đen sẽ trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối, lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam bộ.
Du lịch Tây Ninh phấn đấu giai đoạn 2021-2025 đạt doanh thu 9.000 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi giai đoạn trước. Doanh thu của giai đoạn 2026-2030 đạt 35.000 tỷ đồng.
"Cùng với các giải pháp cụ thể, du lịch Tây Ninh phấn đấu đến năm 2030 sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP, thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển các ngành, lĩnh vực khác", ông Trong nói.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.