Kiên định đi theo tiêu chí sản phẩm sạch
Ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods có hành trình đáng ngưỡng mộ khi 3 lần khởi nghiệp tại Ba Lan và 1 lần khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông cùng bạn mở quán ăn, bán quần áo, sản xuất mì ăn liền. Nhưng cho đến khi về Việt Nam, bắt đầu với sản xuất gia vị, câu chuyện khởi nghiệp của ông Dũng mới thật sự “đơm hoa kết trái”.
Khi đến các kệ siêu thị, ông cảm thấy rất khó để tìm gia vị Việt Nam. Trở về Việt Nam, ông nuôi khát vọng xây dựng một thương hiệu gia vị mang đậm chất quê hương. Trải qua nhiều khó khăn, Dh Foods cũng dần thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng sản phẩm sạch, nói không với nguyên liệu nhân tạo.
“Ông trùm” gia vị cho biết từ khi thành lập từ năm 2012 đến nay, Dh Foods luôn tập trung tạo ra những sản phẩm gia vị vùng miền Việt Nam, tuy giá thành có đắt hơn một ít nhưng đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn. Đến nay, Dh Foods tự tin đưa các sản phẩm gia vị nổi tiếng vùng miền của Việt Nam ra thế giới như muối tôm, muối ớt Tây Ninh, muối ớt chanh và gần 40 loại mắm đặc sản miền Tây...
Ngày 14/3 vừa qua, Dh Foods cùng 528 doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024. Đây là lần thứ hai liên tiếp doanh nghiệp gia vị thực phẩm DH Foods đạt chứng nhận danh giá này.
Để đạt được chứng nhận này, Dh Foods phải kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo chất lượng cung ứng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn hướng đến sản xuất đa dạng sản phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn.
“Các món ăn, nước chấm, gia vị của người Việt rất đa dạng và thú vị. Tuy nhiên, các loại gia vị đặc sản thường được sản xuất nhỏ lẻ, chưa có khả năng phổ biến rộng rãi. Dựa trên cơ sở đó, Dh Foods phát triển sản phẩm từ những món gia vị cũ, làm nó sạch hơn, an toàn hơn và phổ biến rộng rãi trên thị trường”, ông Dũng nói với Dân Việt.
Cũng theo ông Dũng, việc sản xuất gia vị dựa trên nguyên liệu tự nhiên góp một phần nhỏ giúp sản phẩm của nông dân có giá trị cao hơn. “1 cân muối bán ra chỉ được giá 2.000 - 3.000 nghìn đồng nhưng nếu chế biến nó thành muối tiêu lá chanh thì có thể bán được khoảng 200.000 đồng/kg, tăng giá trị rất nhiều”, ông Dũng nói thêm.
Khát vọng chinh phục thị trường thế giới
Theo ông Dũng, để đưa các sản phẩm của người Việt ra nước ngoài, đầu tiên phải có sản phẩm chất lượng tốt. Đồng thời, doanh nghiệp phải chịu chi cho các hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp thị trong các triển lãm quốc tế. Và Dh Foods luôn xem việc tham gia các triển lãm quốc tế là cơ hội để sản phẩm của mình lọt vào mắt xanh của các nhà thu mua tiềm năng.
Mỗi lần tham gia triển lãm quốc tế, Dh Foods phải cần 3-4 người trực quầy, 1 người phiên dịch để tiếp thị, mời khách mời dùng thử. Cũng theo ông Dũng, các sản phẩm đưa đến thị trường nước ngoài đều phải xem xét, cân nhắc sự phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nước đó.
Hiện tại, các sản phẩm của Dh Foods đã có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn tại Việt Nam và xuất khẩu đi Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức… Đặc biệt thị trường Nhật và Hà Lan tăng trưởng 30-50% mỗi năm từ khi ông khởi nghiệp.Trong thời gian tới, Dh Foods vẫn tiếp tục hành trình đưa gia vị Việt vươn ra thế giới với hơn 10 sản phẩm mới dự kiến cho ra mắt trong năm nay.
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.