KIDO lấn sân ngành hàng gia vị
Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) cho biết dự kiến chuẩn bị ra mắt ngành hàng gia vị vào quý III/2023. Đây sẽ là ngành hàng mới mà KIDO tham gia, bên cạnh dầu ăn, bánh và kem.
Theo KIDO, ngoài đẩy mạnh phát triển 3 ngành hàng cốt lõi hiện nay, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, tập đoàn đã liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị.
Ngành hàng gia vị của KIDO dự kiến ra mắt vào giai đoạn nửa cuối năm, sau quá trình kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng chất lượng, bao bì.
“Tập đoàn tăng cường thiết kế những bộ sản phẩm đi cùng nhau, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn”, thông tin từ KIDO cho biết.
Tại báo cáo thường niên năm 2023, CEO KIDO Trần Lệ Nguyên cũng tiết lộ về mảng gia vị mới này. Chiến lược ngắn hạn của KIDO trong ngành hàng gia vị là khảo sát và cho ra mắt các dòng sản phẩm gia vị thiết yếu như bột nêm, nước mắm, tương ớt... trên nền tảng Tường An - thương hiệu lâu năm được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao về chất lượng.
Chiến lược của KIDO là tận dụng triệt để những lợi thế về thương hiệu Tường An, kênh phân phối, đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics... để phát triển ngành nhanh chóng. KIDO đặt mục tiêu đứng thứ hai trong ngành nước mắm tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Tập đoàn sẽ tập trung phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau, giúp các điểm bán có thêm nhiều sự lựa chọn, gia tăng trải nghiệm tiêu dùng, hướng đến mục tiêu lấp đầy gian bếp gia đình Việt.
Cùng mục tiêu lấp đầy gian bếp của các gia đình Việt là tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Masan là doanh nghiệp dẫn đầu về ngành hàng tiêu dùng trong nước hiện nay. Như vậy, KIDO lấn sân sang mảng mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với “ông lớn” Masan.
Ngoài ra mắt ngành hàng gia vị vào quý III/2023, KIDO cũng vạch ra chiến lược kinh doanh các ngành hàng trong giai đoạn 6 tháng cuối năm.
Đối với ngành bánh, giai đoạn nửa cuối năm có ý nghĩa rất lớn với KIDO do có Tết Trung thu. CEO KIDO Trần Lệ Nguyên cho biết tập đoàn đang trở lại đường đua bánh trung thu, dự kiến tung ra thị trường khoảng 450 tấn bánh mùa Trung thu năm nay, tăng 50% so với năm ngoái.
Tập đoàn đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu với công nghệ Nhật Bản nhằm nâng cao công suất sản xuất để cung ứng lượng hàng lớn cho thị trường. “Kết hợp mối quan hệ lâu năm cùng đối tác cung ứng nguyên liệu nên năm nay về mặt giá cả sẽ khá cạnh tranh”, ông Nguyên nhấn mạnh.
Đáng chú ý, ngành bánh của KIDO nửa cuối năm nay còn có thêm sự hiện diện của bánh bao. KIDO dự kiến hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu tại thương hiệu Thọ Phát lên 70% trong quý III/2023. Dự kiến, ngay năm đầu tiên, bánh bao Thọ Phát sẽ bắt đầu đóng góp tích cực vào lợi nhuận mảng bánh của KIDO.
“Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của KIDO dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023”, phía KIDO thông tin.
Với dòng bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn, KIDO tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hợp xu hướng, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng. Với các dòng bánh có thời gian sử dụng dài, KIDO sẽ tìm kiếm những sản phẩm ngon, hợp xu hướng từ những đối tác quốc tế để đem về và phát triển tại thị trường Việt Nam.
Đối với ngành kem, KIDO cho biết tập đoàn tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch khuyến mãi lớn thứ hai trong năm sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2023 tại phía Bắc. Ngoài ra, tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên, giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam và gia tăng khoảng cách với đối thủ.
Đối với ngành dầu ăn, tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật…
Theo KIDO, tập đoàn cũng sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu Tường An đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
6 tháng đầu năm 2023, doanh thu KIDO giảm 31% nhưng lợi nhuận trước thuế ghi nhận lên đến 727 tỷ đồng, tăng đến 71% so với cùng kỳ và là mức cao nhất 8 năm qua. Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này giúp KIDO nhanh chóng hoàn thành 80,8% kế hoạch lợi nhuận năm.
Lý giải về điều này, theo KIDO, doanh thu giảm do tình hình kinh tế khó khăn chung. Còn Lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư như thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, Kido Foods và đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.