Tờ Daily Mail đưa tin hãng hàng không Qatar Airways đã hợp tác với hãng SpaceX và Starlink của tỷ phú Elon Musk để phóng hai quả bóng FIFA vào bầu khí quyển, nơi chúng đạt độ cao 123km trên Trái đất và di chuyển với tốc độ lên tới 8.272km/h.
Các quả bóng này đã trải qua một hành trình dài từ Los Angeles đến Doha, sau đó lại được vận chuyển đến Florida để thực hiện vụ phóng.
Chúng đã hiện diện trên tên lửa Falcon 9 trong chặng đầu tiên của hành trình dài gần 1.300km, trước khi được đưa trở lại Trái đất bằng tàu không người lái của SpaceX và đáp xuống vị trí cách bờ biển Đại Tây Dương vài trăm km. Tiếp đến, chúng được hãng hàng không Qatar Airways vận chuyển Sân bay Quốc tế Famad, nơi chúng được trao cho các quan chức của World Cup. (Xem video dưới đây. Nguồn: Daily Mail)
Qatar Airways cho biết: “Đây là hành trình huyền thoại cho một giải đấu huyền thoại, từ vũ trụ cho đến lúc khai mạc".
Hãng Adidas đã sử dụng keo và mực in bền vững để sản xuất những quả bóng này. Nó được đặt tên là “Al Rihla”, có nghĩa là hành trình hoặc chuyến du ngoạn trong tiếng Arab.
Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên bóng đá được đưa ra ngoài không gian.
Năm 2018, các nhà du hành vũ trụ người Nga đã đưa một quả bóng Adidas Telstar 18 đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trước khi quay trở lại Sân vận động Luzhniki ở Moskva. Nó đã di chuyển 50 triệu km trong 74 ngày trên không gian.
Năm sau, Adidas đã gửi một số quả bóng lên tàu vũ trụ Dragon do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ký hợp đồng để nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia của ISS.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.