Thứ sáu, 22/11/2024

Thành lập Tổ công tác về đầu tư hạ tầng hàng không

23/09/2022 1:00 PM (GMT+7)

Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng và xã hội hóa đầu tư một số cảng hàng không sẽ do Phó thủ tướng Lê Văn Thành làm tổ trưởng.

Thành lập Tổ công tác về đầu tư hạ tầng hàng không - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Vinh - Nghệ An.

Hôm nay (22/9), Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1121/QĐ-TTg về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (Đồng Nai); nghiên cứu Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không Nà Sản (Sơn La), Vinh (Nghệ An), Chu Lai (Quảng Nam), Cần Thơ (TP. Cần Thơ) và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu.

Tại Quyết định số 1121, Thủ tướng giao Phó thủ tướng Lê Văn Thành là Tổ trưởng Tổ công tác; Tổ phó thường trực Tổ công tác là Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; Tổ phó Tổ công tác là Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng.

Thành viên của Tổ công tác là lãnh đạo các bộ: Công an; Bộ Quốc phòng; Tài nguyên và môi trường; GTVT; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Tư pháp; Văn hóa, Thể thao và du lịch; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Sơn La, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ.

Đối với các sân bay quân sự Thành Sơn, Biên Hòa, Tổ công tác có nhiệm vụ khảo sát, đánh giá vị trí, vai trò, hiện trạng hạ tầng, đất đai của các sân bay quân sự; đặc điểm địa hình, điều kiện tự nhiên, vùng trời khu vực xung quanh các sân bay; đánh giá điều kiện, khả năng tổ chức khai thác hàng không dân dụng tại các sân bay; ảnh hưởng tới tổ chức, khai thác, nhu cầu vận tải các cảng hàng không lân cận.

Trên cơ sở đó, Tổ công tác sẽ đề xuất sơ bộ phương án đầu tư, phương án tổ chức khai thác trong trường hợp bổ sung quy hoạch các sân bay trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và báo cáo Thường trực Chính phủ việc nghiên cứu, xem xét chuyển các sân bay quân sự thành các sân bay lưỡng dụng trong Quý IV/2022.

Đối với các cảng hàng không Nà Sản, Vinh, Chu Lai, Cần Thơ, Tổ công tác có nhiệm vụ đôn đốc UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương nghiên cứu xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không thuộc địa phận của địa phương; khảo sát, đánh giá hiện trạng sử dụng đất, tài sản quản lý bởi các cơ quan, đơn vị tại các cảng hàng không. –

Trên cơ sở đó, Tổ công tác sẽ nghiên cứu, xem xét Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không do UBND các tỉnh, thành phố xây dựng và báo cáo Thường trực Chính phủ kết quả nghiên cứu Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không trong Quý IV/2022.

Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Quyết định này và Quy chế hoạt động của Tổ công tác.

Tổ trưởng Tổ công tác được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ; Tổ phó thường trực, các Tổ phó Tổ công tác và thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu của cơ quan mình để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Thủ tướng giao UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức PPP khai thác các cảng hàng không thuộc địa phận của địa phương; gửi Bộ GTVT để tổng hợp, lấy ý kiến các bộ, cơ quan.

Bộ GTVT được giao lập kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác; chuẩn bị nội dung báo cáo, nội dung đề xuất, kiến nghị liên quan đến các sân bay quân sự Thành Sơn, Biên Hòa; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố hoàn thiện Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức PPP khai thác các cảng hàng không; chủ trì lấy ý kiến các cơ quan liên quan, tổng hợp báo cáo Tổ công tác.

Bộ GTVT có nhiệm vụ tổng hợp, hoàn chỉnh nội dung báo cáo trên cơ sở kết quả khảo sát, ý kiến tham gia của các bộ, cơ quan, trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trường hợp có nhu cầu nghiên cứu khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự hoặc xã hội hóa đầu tư theo phương thức PPP khai thác cảng hàng không khác, Bộ GTVT tải báo cáo Thủ tướng xem xét bổ sung nhiệm vụ và thành phần của Tổ công tác.

Theo Đầu tư

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cơ quan chức năng ở TP.HCM bắt đầu tháo dỡ các công trình sai phạm trên khu "đất vàng" tại quận 10. Mục đích thu hồi là để xây một trường học mới.

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Ngày 19/11/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10000, đánh dấu bước quyết định trong việc tháo gỡ pháp lý cho dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland, vốn đã bị vướng mắc hơn 2 năm qua.

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

TP.HCM đã có thông báo đến nhà đầu tư và doanh nghiệp về việc chấm dứt hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.