Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới
Hơn 190.000 doanh nghiệp rời thị trường chỉ trong 10 tháng, trên 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Những cái tên như Café Amazon, Comebuy hay Ninja Van rời đi hẳn, trong khi Dodo Pizza và một số chuỗi ngoại buộc phải thu nhỏ quy mô, phản ánh rõ chu kỳ sàng lọc mới đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ – dịch vụ tại Việt Nam.
Loạt sản phẩm giảm cân bị “sờ gáy” và lời cảnh báo cho người tiêu dùng
Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt sản phẩm giảm cân “thần tốc” bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi, cảnh báo hoặc khởi tố hình sự vì giả mạo giấy phép, chứa chất cấm như sibutramine, phenolphthalein. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, khi những sản phẩm giảm cân thần tốc vẫn dày đặc trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
TMV Mailisa: Từ “đế chế” làm đẹp nổi tiếng với dàn siêu xe đến dấu hỏi về tuân thủ pháp luật
Sáng 13/11, lực lượng chức năng xuất hiện, làm việc tại trụ sở và nhiều chi nhánh Mailisa trên cả nước, hoạt động tiếp nhận khách tạm ngưng. Diễn biến mới khiến chuỗi thẩm mỹ viện gắn với hình ảnh xa hoa và chiến dịch quảng bá rầm rộ này tiếp tục bị soi kỹ hơn về việc tuân thủ quy định trong lĩnh vực làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm.




















