Nếu người tiêu dùng “khó tính” hơn, hàng giả sẽ hết đất sống
Giữa thời đại công nghệ, người tiêu dùng tưởng mình “thông thá” nhưng thực tế lại đang bị đánh lừa mỗi ngày bởi những sản phẩm gắn mác "đặc sản", "cao cấp"... thực chất lại là hàng nhái, hàng giả, hàng nhập lậu…
Đừng để sức khoẻ gia đình bạn nằm trong tay những cú click
Chỉ bằng vài cú click trên điện thoại, hàng triệu người tiêu dùng Việt đã đặt mua các loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng… mà không hề biết rõ nguồn gốc, chất lượng. Điều đáng lo là phần lớn các quyết định này được thúc đẩy bởi sự tin tưởng vào một người nổi tiếng – không phải bác sĩ, không phải chuyên gia – mà là một “idol mạng”, một diễn viên, ca sĩ hay KOL đang livestream bán hàng.
Shopee áp phí hạ tầng 3.000 đồng: Cơ hội nâng tầm hay gánh nặng cho người bán?
Ngày 12/6/2025, Shopee Việt Nam công bố áp dụng “phí hạ tầng” 3.000 đồng trên mỗi đơn hàng, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Khoản phí này, áp dụng cho cả đơn hàng giao thành công lẫn đơn yêu cầu hoàn tiền được chấp nhận (trừ trường hợp “chưa nhận được hàng”), đã làm dậy sóng cộng đồng người bán trên nền tảng thương mại điện tử này.