Bibica đổi chủ, rời HoSE sau 24 năm: Dọn đường tái cấu trúc, tăng tốc xuất khẩu

Bibica đổi chủ, rời HoSE sau 24 năm: Dọn đường tái cấu trúc, tăng tốc xuất khẩu

Sari Murni Abadi (SMA) - tập đoàn hàng tiêu dùng Indonesia, chủ thương hiệu snack Momogi vừa tuyên bố mua lại Công ty Cổ phần Bibica từ The PAN Group. Giá trị giao dịch không được công bố, nhưng động thái này đánh dấu bước ngoặt đáng chú ý của một thương hiệu bánh kẹo Việt lâu năm trong bối cảnh ngành hàng tiêu dùng đang tái cấu trúc mạnh mẽ theo làn sóng M&A khu vực.

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nếu coi thương mại nội địa là “động lực”, thì các điểm bán truyền thống – chợ dân sinh, chợ đầu mối, cụm thương mại ở huyện/xã không thể mãi vận hành theo kiểu manh mún, tiền mặt là chính, không truy xuất được nguồn gốc và khó kết nối với chuỗi tiêu thụ hàng Việt.

Phải làm gì để sản phẩm OCOP "vào cửa" Co.opmart, AEON, WinMart?

Phải làm gì để sản phẩm OCOP 'vào cửa' Co.opmart, AEON, WinMart?

Đưa hàng làng nghề/OCOP vào Co.opmart, AEON, WinMart là mong muốn của nhiều HTX và doanh nghiệp nhỏ, nhưng không ít nơi “vướng” ngay từ bước chuẩn hóa sản phẩm, hồ sơ pháp lý, truy xuất nguồn gốc và bao bì.

Vì sao Bãi Tôm viral khắp TikTok mà vẫn không "trụ" nổi?

Vì sao Bãi Tôm viral khắp TikTok mà vẫn không 'trụ' nổi?

Từng là quán ăn "hot hit" phủ sóng TikTok với hàng triệu lượt xem, Bãi Tôm bất ngờ thông báo đóng cửa sau hơn 1 năm hoạt động.