Mua sắm giải trí bùng nổ: Thương mại xã hội đang “cướp sóng” bán lẻ như thế nào?

Mua sắm giải trí bùng nổ: Thương mại xã hội đang “cướp sóng” bán lẻ như thế nào?

Thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt bứt phá, phản chiếu một đồ thị hành vi tiêu dùng đang đổi rất nhanh, đặc biệt ở nhóm trẻ, những người quan tâm mạnh mẽ đến tính “xanh, minh bạch và bền vững” của sản phẩm.

Đam mê giày Sneaker 2hand của Gen Z và những điều cần cảnh giác

Đam mê giày Sneaker 2hand của Gen Z và những điều cần cảnh giác

Không chỉ là đôi giày để đi lại, sneaker đã trở thành biểu tượng phong cách của giới trẻ. Khi giá giày chính hãng ngày càng cao, nhiều bạn Gen Z tìm đến thị trường sneaker 2hand như một cách vừa thỏa đam mê, vừa tiết kiệm chi phí. Những đôi giày đã qua tay nhưng còn giữ nguyên giá trị thời trang đang tạo nên một thị trường sôi động. Tuy nhiên, hàng nhái và chiêu trò lừa đảo vẫn là điều mà các bạn trẻ cần cảnh giác.

“Đánh giá ảo” tràn lan trên sàn thương mại điện tử: Cảnh báo và chế tài mới

“Đánh giá ảo” tràn lan trên sàn thương mại điện tử: Cảnh báo và chế tài mới

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng “đánh giá ảo” lan rộng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Đây được xem là một hiện tượng tiêu cực, gây méo mó môi trường kinh doanh và xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng.

“Làm sạch” thị trường mỹ phẩm 2,5 tỷ USD bằng cách nào?

“Làm sạch” thị trường mỹ phẩm 2,5 tỷ USD bằng cách nào?

Thị trường mỹ phẩm Việt đã chạm mốc 2,5 tỷ USD nhưng bị bủa vây bởi hàng giả, quảng cáo thổi phồng và lỗ hổng quản lý online. Cách “làm sạch” thị trường đặt trọng tâm vào hậu kiểm dựa dữ liệu, truy xuất QR, chuẩn CGMP–PIF và ràng buộc trách nhiệm sàn/KOL để bảo vệ người dùng, lập lại kỷ cương cạnh tranh.