Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Việc chủ động tìm kiếm khách hàng mới, đặc biệt ở các thị trường ngách, được xem là chìa khóa giúp công ty giữ được sự ổn định trong giai đoạn khó khăn hiện nay
Tăng trưởng ở thị trường xuất khẩu năm 2023 có phần hạn chế do Trung Quốc giảm nhập khẩu xi măng của Việt Nam, vì vậy, SSI Research kỳ vọng xuất khẩu ngành này sẽ phục hồi thấp trong năm 2024.
Với chính sách lãi suất thấp kéo dài trong giai đoạn hiện nay, cổ phiếu bất động sản, thép và đầu tư công hưởng lợi trực tiếp từ chính sách tín dụng. Chỉ số VN-Index có thể đi ngang trong vùng 1.130-1.150 khi nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.
Cổ phiếu FMC của Thực phẩm Sao Ta có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực năm 2024 nhờ tăng công suất và nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu phục hồi từ mức nền thấp năm 2023. Ngoài ra, giá tôm sú và tôm thẻ có chiều hướng gia tăng do nguồn cung sụt giảm cũng hỗ trợ kết quả kinh doanh của FMC.
Trong bối cảnh khó khăn của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp phía Nam đã nỗ lực biến thách thức thành cơ hội, chủ động thích ứng linh hoạt để duy trì và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh…
Các chuyên gia khuyến nghị người tiêu dùng nên hiểu đúng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn trong vấn đề lựa chọn vật liệu xây dựng để đảm bảo sức khỏe.
"Đề nghị các tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh biên giới khẩn trương rà soát, quy hoạch lại vùng nuôi trồng, tổ chức lại sản xuất, chế biến theo các đề án xuất khẩu chính ngạch. Cần hạn chế và đi tới "đoạn tuyệt" với hình thức sản xuất, xuất khẩu qua đường tiểu ngạch", ông Diên nói.
Thị trường xuất khẩu khởi sắc hơn các quý trước nhờ một số thị trường có tình hình chính trị ổn định hơn, bước đầu có những tín hiệu khả quan khi gia nhập thị trường Trung Quốc... là những quan điểm đầu tư giúp cổ phiếu "quốc dân" VNM thêm hấp dẫn.
Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.