Dù Tết Nguyên Đán đã kết thúc từ vài tuần trước, trên con đường cao tốc hướng tới Cảng Container Quốc tế Yantian (YICT), Thẩm Quyến, Trung Quốc, có thể dễ dàng thấy hàng dài xe tải trống đỗ dọc bên đường...
Năm 2023, xuất khẩu tiếp tục là động lực tăng trưởng cho nền kinh tế với mức tăng trưởng 6%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa dự kiến đạt 393 tỷ USD, tăng thêm 22 tỷ USD giá trị so với năm 2022. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này còn rất nhiều việc phải làm.
Những tín hiệu đáng mừng đang xuất hiện từ các thị trường xuất khẩu, góp phần tạo ra những triển vọng tích cực cho xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam trong năm 2023.
Các doanh nghiệp tại TP.HCM đang phải đối diện với nhiều khó khăn như đơn hàng sụt giảm (nhiều ngành nghề hiện nay đơn hàng chỉ bằng 30- 40% so với cùng kỳ), tiếp cận tín dụng khó khăn...
Khác với các năm trước, năm nay tỷ lệ NLĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán đạt cao hơn, dù khó khăn với ngành dệt may, da giày, chế biến gỗ sẽ còn tiếp tục khi thị trường xuất khẩu giảm nhu cầu.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, các cảng biển vẫn hoạt động xuyên Tết Nguyên đán để đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa không bị gián đoạn.
Giá lúa gạo hôm nay 8/12 tại Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định. Trên thị trường thế giới, giá gạo xuất khẩu chững lại sau phiên điều chỉnh tăng.
Đến nay, có 8 sản phẩm (nhóm sản phẩm) của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD, gồm: Cà phê 3,5 tỷ USD, cao su 2,9 tỷ USD, gạo trên 3,2 tỷ USD, rau quả 3,1 tỷ USD, điều 2,8 tỷ USD, tôm 4,1 tỷ USD, cá tra 2,2 tỷ USD, gỗ và sản phẩm gỗ 14,6 tỷ USD.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu bưởi Bến Tre sang thị trường Hoa Kỳ.
10.000 sản phẩm trực tiếp vào các kênh bán lẻ nước ngoài là một trong những mục tiêu của Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối quốc tế đến năm 20