Sự kiện nhằm thúc đẩy quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương kết nghĩa trên thế giới; đồng thời là dịp quảng bá về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đây là lần thứ hai FD được tổ chức.
Theo Sở Ngoại vụ TP.HCM, sự kiện này là nền tảng quan trọng trong việc triển khai hiệu quả “Chiến lược nâng tầm công tác đối ngoại của TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và đề án “Thúc đẩy quan hệ với các địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam phục vụ mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2025”.
Nổi bật trong chuỗi hoạt động là Phiên Hội nghị Thị trưởng với sự tham dự của lãnh đạo trung ương, bộ, ngành, lãnh đạo TP.HCM cùng đại diện rất nhiều thành phố hoặc vùng có quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố từ Mỹ, Đức, Thái Lan, Campuchia, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Canada, Phần Lan, Hàn Quốc, Úc...
Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về thế mạnh, lĩnh vực ưu tiên và tiềm năng hợp tác quốc tế của các địa phương hướng đến mục tiêu phát triển bền vững; đề xuất các sáng kiến hợp tác cấp địa phương trong việc đẩy mạnh chuyển đổi công nghiệp phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.
Dự kiến Hội nghị xúc tiến hợp tác hành lang thương mại Đường bộ - Đường biển quốc tế mới Trùng Khánh (Trung Quốc) – TP.HCM (Việt Nam) chiều ngày 24/9.
Cũng trong khuôn khổ của sự kiện FD, thành phố sẽ công bố Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP.HCM tại công viên bến Bạch Đằng, khu vực cột cờ ASEAN (Quận 1) vào chiều 24/9.
Chào đón các đại biểu tham dự Đối thoại Hữu nghị TP.HCM 2024, thành phố đã xây dựng chuỗi hoạt động ngoại giao công chúng như đi bộ ngắm cảnh, thưởng thức cà phê trứng, ngắm khinh khí cầu, đi du thuyền trên sông Sài Gòn... Các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch này góp phần thể hiện hình ảnh TP.HCM năng động, sáng tạo, điểm đến du lịch và đầu tư hấp dẫn.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.