Thứ sáu, 19/04/2024

Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng

14/05/2022 1:00 PM (GMT+7)

Các thương hiệu xa xỉ ở Thượng Hải đang tặng đồ ăn, các khóa học miễn phí cho khách hàng VIP trong thời gian giãn cách.


Zhang, doanh nhân 24 tuổi ở Thượng Hải, cảm thấy bất ngờ khi nhận được quà từ các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Cartier. Những nhà mốt này gửi tặng khách hàng VIP đồ tráng miệng.

Reuters đưa tin dịch vụ chăm sóc khách hàng này được tiến hành vào ngày 1/4. Khi lệnh giãn cách khiến các cửa hàng phải đóng cửa, làm tê liệt hoạt động mua sắm ở Trung Quốc.

"Các món quà không có giá trị cao. Tuy nhiên, việc thương hiệu đang nỗ lực giữ liên lạc với khách hàng khiến tôi ấn tượng và cảm thấy ngạc nhiên", Zhang nói.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 1.

Louis Vuitton tặng đồ tráng miệng cho khách hàng trong khoảng thời gian giãn cách. Ảnh: SCMP.

Món quà giữ chân khách hàng

Thượng Hải đang áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Người dân bị cấm rời khỏi căn hộ trong khu nhà có người nhiễm Covid-19. Một số tòa nhà và đường phố đã bị rào lại.

Việc các siêu thị đóng cửa khiến người dân phải vật lộn để mua thực phẩm. Nhiều công ty đã tặng đồ ăn cho nhân viên. Trong khi đó, các ngân hàng, khách sạn cao cấp và thương hiệu xa xỉ chăm sóc nhóm khách hàng giàu có với những món quà.

Trước sự kiện này, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trên mạng xã hội. Người dùng Li Xiaozhou viết: "Trong thời kỳ đại dịch, sự phân chia giai cấp trở nên rõ ràng hơn. Người dân chật vật đi tìm đồ ăn. Trong khi các khách hàng giàu có được thương hiệu cao cấp tặng quà".

Bên cạnh những món quà, một số thương hiệu đã tổ chức các lớp học trực tuyến. Thương hiệu chuyên bán các sản phẩm chăm da La Mer mở lớp dạy massage. Dior cung cấp khóa học yoga ở khung cảnh phòng tập cao cấp.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 2.

Khoảng thời gian giãn cách khiến các cửa hàng phải đóng cửa. Ảnh: Reuters.

Prada tổ chức một câu lạc bộ giao lưu văn hóa. Họ mời nhà văn, đạo diễn và nhạc sĩ giới thiệu về sách, phim, album. Sáng kiến của thương hiệu được đón nhận nồng nhiệt. SCMP liên hệ với Prada, Louis Vuitton nhưng đại diện của các thương hiệu từ chối tiết lộ thêm thông tin.

Hướng đến việc khách chi tiêu trong tương lai

Thomas Piachaud, trưởng bộ phận chiến lược của công ty tư vấn Re-Hub có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết 12% doanh số bán lẻ hàng cao cấp của Trung Quốc là ở Thượng Hải. Nhóm khách hàng này thường xuyên mua sắm tại cửa hàng. Vì vậy, các thương hiệu đang nỗ lực chăm sóc khách hàng VIP khi cửa hàng không hoạt động.

Ngoài ra, Thomas Piachaud khẳng định người tiêu dùng thuộc phân khúc này sẵn sàng chi nhiều tiền để mua sắm hơn khi khoảng thời gian giãn cách kết thúc. "Đối với khách hàng VIP, các thương hiệu sẽ chăm sóc theo từng cá nhân. Các nhãn hàng biết cách điều chỉnh thông tin liên lạc và cách nói chuyện với họ", ông nói.

Lily Lu, Giám đốc kinh doanh cấp cao về kỹ thuật số tại công ty tiếp thị Gusto Luxe, nhận thấy sự sang trọng không chỉ thể hiện qua sản phẩm. Việc kết nói với khách hàng cũng là một nghệ thuật.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 3.

Các trung tâm thương mại ở Thượng Hải vắng vẻ do lệnh giãn cách. Ảnh: Reuters.

"Có một mối liên kết trên cả việc mua bán sản phẩm. Trong những thời điểm khó khăn, khi khách hàng không thể mua sắm tại cửa hàng của thương hiệu cao cấp thì mối quan hệ vẫn cần được duy trì và nuôi dưỡng", Lily Lu nói.

Hàng năm, nhóm khách hàng VIP chi tiêu khoảng 15.000 USD cho thương hiệu. Mức chi tiêu của từng khách hàng khác nhau.

Một số nhân viên bán hàng sẽ tập trung chăm sóc nhóm khách hàng họ cho rằng có thể chi tiêu nhiều hơn trong tương lai. Hiện tại, các khách VIP ở Thượng Hải không thể mua sắm tại cửa hàng, nhưng thương hiệu đang cố gắng duy trì mối quan hệ. Điều này hướng tới mục tiêu các khách hàng sẽ tìm đến nhãn hàng khi khoảng thời gian giãn cách kết thúc.

"Chúng tôi nhận được 10 chiếc bánh sinh nhật và hoa từ mọi thương hiệu. Tôi chắc chắn rằng khi hết giãn cách, việc mua sắm sẽ được thực hiện", Zhang nói. Cả cô và mẹ đều là khách hàng VIP của những thương hiệu cao cấp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Việt Nam bất ngờ trở thành nhà cung cấp lớn nhất tinh bột sắn cho Trung Quốc

Việt Nam bất ngờ trở thành nhà cung cấp lớn nhất tinh bột sắn cho Trung Quốc

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tăng trở lại trong tháng 3/2024 nâng sản lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt 944.930 tấn, trị giá 430,44 triệu USD. Đặc biệt, Việt Nam vượt Thái Lan trở thành thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn nhất cho Trung Quốc.

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.

Giá trứng gà đồng loạt giảm sâu, siêu thị nói đang bán bao rẻ

Giá trứng gà đồng loạt giảm sâu, siêu thị nói đang bán bao rẻ

Vài ngày gần đây, giá trứng gia cầm, nhất là trứng gà bán lẻ tại nhiều siêu thị giảm sâu. Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy hệ thống siêu thị nào cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng thiết yếu này.

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?