Những ngày qua, chị Trang - tiểu thương bán rau củ quả tại chợ Xóm Chiếu (quận 4) tất bật từ khi mở bán. Nhiều khách đến sạp của chị đều quan tâm chương trình khuyến mãi mà chị và nhiều tiểu thương khác đang triển khai.
"Tôi giảm giá cho khách theo số tiền trên tổng hóa đơn, chứ không phải giảm theo từng món. Tùy khách mua bao nhiêu tiền thì mình quyết định giảm. Do mặt hàng rau củ quả không lời nhiều, số tiền mua cũng không lớn nên khách thấy có giảm giá là rất vui", chị Trang nói và cho biết còn tặng thêm hành, ngò, ớt, chanh.
Chị Út Thảo - bán thủy hải sản các loại, tại chợ Xóm Chiếu cũng cho biết với đơn từ 200.000 đồng, chị đã bắt đầu áp dụng các chương trình khuyến mãi. Hải sản của chị là hàng được đánh bắt và vận chuyển trực tiếp từ Nha Trang về TP.HCM.
"Đơn 1 triệu mấy chục nghìn thì tôi giảm còn 1 triệu, mình phải chấp nhận lời ít lại để hỗ trợ người dân cũng như giữ khách, tìm khách hàng mới trong lúc này để bán được lâu dài", chị Út Thảo nói thêm.
Không chỉ các chợ truyền thống chuyên về thực phẩm, tiểu thương nhiều chợ có khách du lịch cũng tích cực khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng để hút khách.
Anh Đức Trí - tiểu thương bán cà phê tại chợ Bến Thành, cho biết từ giữa tháng 6, anh bắt đầu giảm giá 5% cho khách khi mua cà phê các loại tại gian hàng. Ngoài ra, tùy đơn hàng, khách có thể được tặng thêm phin cà phê.
Dù mức giảm chưa phải nhiều nhưng anh cho biết khách hàng đều thích thú và chính anh cũng cảm thấy vui với chương trình này.
"Mỗi lần mua xong, khách rất vui. Có khách cũng hài hước nói sao không phải là giảm 50% mà chỉ 5%. Do đặc thù bán hàng ở chợ không lời nhiều nhưng chúng tôi cũng bớt phần tiền lời để giảm giá, hút khách trong lúc này. Quan trọng khách vui và càng giới thiệu chợ tới bạn bè khác", anh Trí nói.
Nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM đang hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung do UBND TP.HCM tổ chức. Đây là sự kiện thường niên tại TP.HCM, được tổ chức 2 lần trong năm: từ 15/6 - 15/7 và đợt thứ hai từ 15/11 - 15/12. Các doanh nghiệp được đăng ký tham gia với hạn mức khuyến mãi tối đa đến 100% giá trị sản phẩm.
Điểm mới của chương trình năm nay là có thêm sự tham gia của các chợ truyền thống. Sở Công Thương TP.HCM đã triển khai đến ban quản lý các chợ truyền thống, vận động tiểu thương tham gia tháng khuyến mãi tập trung. Đến nay, nhiều chợ tại TP.HCM đã hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung.
Ông Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban Quản lý chợ Xóm Chiếu (quận 4) cho biết tiểu thương trong chợ tham gia tháng khuyến mãi tập trung rất nhiệt tình, đến nay đã có hơn 40% tiểu thương trong chợ đăng ký tham gia.
"Hầu hết tiểu thương tất cả ngành hàng như thực phẩm, hàng thiết yếu, bánh kẹo đều tham gia giảm giá. Nhiều tiểu thương giảm theo đơn hàng, như đơn 300.000 giảm 10-20% hoặc tặng thêm hàng, như chai dầu ăn 5lít tặng thêm chai nhỏ, tặng đường, muối…", ông Tân nói.
Ông kỳ vọng việc giảm giá lần này sẽ khiến mãi lực tại chợ tốt hơn, khi người dân được mua hàng với chất lượng cao nhưng giá bán khá hấp dẫn.
Đại diện ban quản lý chợ Bến Thành cho biết các tiểu thương trong chợ hiện áp dụng các chương trình giảm giá từ 5-30%.
Chương trình được các tiểu thương hưởng ứng, người tiêu dùng cũng biết nhiều hơn thông qua mạng xã hội. Nhờ vậy, phần nào hút khách, số lượng người đến chợ tăng dần trong nhiều ngày qua.
"Thời gian qua giá cả nhiều mặt hàng tăng, bà con tiểu thương chấp nhận lời ít lại để kéo khách tới chợ. Tiểu thương kỳ vọng trong thời gian tới sẽ thu hút khách đến chợ nhiều", đại diện ban quản lý chợ Bến Thành nói.
Daekyo, công ty Hàn Quốc chuyên về giáo dục trẻ em, vừa xây xong trường mẫu giáo quốc tế ELIS Kindergarten ở khu Thảo Điền, nơi thu hút giới nhà giàu và nhiều cộng đồng nước ngoài sống tại TP.HCM.
Số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đang tăng nhanh với tốc độ đứng thứ năm châu Á - Thái Bình Dương. Uớc tính Việt Nam có khoảng 752 người như vậy vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022 và mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan với chỉ 0,8%.
UBND TP.HCM vừa gửi HĐND TP.HCM thông qua hai dự án cải tạo kênh rạch trên nằm trong những dự án thuộc danh mục thu hồi đất năm 2024.
Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với thách thức kép là thiếu vi chất dinh dưỡng và suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Bổ sung vi chất vào thực phẩm là giải pháp hiệu quả cho sức khỏe người dân lẫn hỗ trợ nền kinh tế.
Hết rằm tháng giêng, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn căng tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa sau Tết, nhưng nguồn nhân lực đang khan hiếm.
Từ sau đợt nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM ngay lập tức thông báo tuyển dụng thêm lao động với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, để kịp sản xuất đơn hàng mới, mở rộng dây chuyền.