Tận dụng bánh mì sắp quá “date” hoặc dùng không hết để làm nguyên liệu chế biến thành các món ăn khác nhằm tránh lãng phí thực phẩm là một giải pháp hữu ích.
Thế nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi những ổ bánh mì lại có lúc được “hô biến” để trở thành những chiếc túi xách tiện dụng đẹp mắt.
Đây là ý tưởng độc đáo của một thương hiệu thời trang của Mỹ mang tên Dauphinette và hãng này đã giới thiệu bộ sưu tập túi xách đầy sáng tạo của mình tại Tuần lễ thời trang New York vừa được tổ chức mới đây.
Mới nghe thì ý tưởng này có vẻ điên rồ, nhưng nếu xem xét trên khía cạnh bền vững thì đây lại là một sáng kiến đầy trách nhiệm.
Bộ sưu tập thời trang Xuân - Hè 2023 do hãng thời trang Dauphinette mang đến Tuần lễ Thời trang New York đã trở nên nổi bật giữa đám đông và thu hút mọi ánh nhìn bằng phiên bản túi xách mới nhất được làm “hoàn toàn từ bánh mì bỏ đi”.
Món phụ kiện “độc lạ” này đã cho phép thương hiệu thời trang non trẻ tạo ra một tiếng vang đáng chú ý trên mạng xã hội với hơn 1,8 triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng lên không ngừng.
Được thành lập vào năm 2018 bởi Olivia Cheng - một nhà thiết kế thời trang trẻ gốc châu Á, ngay từ ban đầu, thương hiệu Dauphinette đã được biết đến với những bộ trang phục mang khái niệm “thời trang bền vững và có đạo đức”.
Olivia Cheng đã thành công khi biến những trái thanh long và các loại trái cây khác thành chất liệu nhựa sinh thái để tạo thành những vật dụng và trang phục có thể mặc được hàng ngày. Chẳng hạn như: một chiếc hộp đựng dâu tây làm bằng dâu tây thật, cặp bông tai làm từ những lát cam, hoặc một chiếc túi tote được làm từ 48 bông cúc.
Và tất nhiên là không thể thiếu những chiếc túi xách đặc biệt dưới hình dạng của ổ bánh mì được làm từ… bánh mì và bánh sừng bò được giới thiệu trong Tuần lễ thời trang New York mới đây.
Bộ sưu tập này được Olivia Cheng thực hiện với sự hợp tác của nghệ sĩ Nhật Bản Yukiko Morita để tạo ra những chiếc túi xách “được chế tác từ bánh mì dư thừa bỏ đi, tái tạo chúng thành những chiếc ví có phủ một lớp chống vi khuẩn và chống nấm cùng chất liệu nhựa thân thiện với môi trường.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.