Thứ bảy, 30/09/2023

VFAEA: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua các kênh bán sỉ

28/05/2023 8:00 AM (GMT+7)

Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ tạo ra môi trường kinh doanh đáng tin cậy và minh bạch, giúp tăng cường sự tin tưởng và hợp tác giữa các bên; góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại.

VFAEA: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua các kênh bán sỉ - Ảnh 1.

Đại diện đơn vị bán sỉ ký và hợp tác xã nông nghiệp ký kết hợp tác tại chương trình. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Kết nối các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp với kênh bán sỉ nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản có chất lượng tốt là mục tiêu của Chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ do Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27/5.

Ông Lê Duy Minh, Chủ tịch VFAEA cho biết: Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã sản xuất và trang trại gặp nhiều thách thức về nguồn vốn.

Sau khi đầu tư quy trình sản xuất, chuỗi giá trị, chứng nhận chất lượng sản phẩm, bao bì..nhiều đơn vị sản xuất hụt hơi trong giai đoạn tiếp cận thị trường, bán hàng, xoay vòng vốn để tái đầu tư.

Với nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng ngay tại thị trường trong nước, giải quyết bài toán tồn kho, giải cứu sản phẩm nông sản, xoay vòng vốn cho doanh nghiệp để phát triển, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã từng địa phương tiếp cận thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các thành phố lớn, và tiến đến hình thành Trung tâm hỗ trợ bán sỉ nông sản cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước.

VFAEA: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua các kênh bán sỉ - Ảnh 2.

ảnh: báo Hà nội mới


Theo ông Lê Duy Minh, nông sản Việt Nam đa dạng, phong phú chủng loại với hơn1.500 sản phẩm nông sản tiêu biểu. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp có quy mô nhỏ rất khó tiếp cận thị trường xuất khẩu. Do đó, việc kết nối với kênh bán sỉ vừa giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ nội địa vừa tìm cơ hội liên kết đầu tư mở rộng, hướng đến xuất khẩu.

Chương trình giới thiệu nông sản tiêu biểu của từng địa phương cho thị trường bán sỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn sẽ được tổ chức thường kỳ, theo từng chủ đề sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…để kết nối hiệu quả với từng nhóm khách hàng mua sỉ, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ sản phẩm.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ, cho biết: Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ (Số 19 C, Cộng Hoà, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) được thành lập nhằm kết nối và thúc đẩy hoạt động đàm phán, xúc tiến các giao dịch thương mại giữa đơn vị sản xuất nông sản nhà bán sỉ và người tiêu dùng.

Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ còn tạo ra môi trường kinh doanh đáng tin cậy và minh bạch, giúp tăng cường sự tin tưởng và hợp tác giữa các bên; góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, tiêu thụ nông sản bền vững. Hiện tại, trung tâm cung cấp dịch vụ và đăng ký thành viên hoàn toàn miễn phí.

Theo ông Trần Huy Hoàng, khi kết nối được với các đầu mối, Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ sẽ phát triển không gian trưng bày sản phẩm trực tuyến, cập nhật liên tục về giá cả, nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá và tiếp thị sản phẩm; đồng thời nắm bắt thông tin để tổ chức sản xuất hợp lý, đạt hiệu quả.

Tại chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ đầu tiên, nhiều hợp tác xã nông nghiệp tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ đã giới thiệu sản phẩm tiêu biểu như cà phê hữu cơ, trà, gạo, trái cây… với các đơn vị thu mua bán sỉ để kết nối tiêu thụ tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hồng giòn trong nước được ưa chuộng

Hồng giòn trong nước được ưa chuộng

Dù giá cao gần gấp đôi một số loại hồng nhập khẩu, nhưng người tiêu dùng trong nước vẫn thích các loại hồng Đà Lạt hay hồng Tây Bắc do giòn, ngọt...

Gạo Việt Nam được mùa được giá

Gạo Việt Nam được mùa được giá

Điệp khúc "nông sản được mùa, mất giá" không xảy đến cho sản xuất lúa gạo Việt Nam hiện nay mà ngược lại, ngành này đang hoạt động tốt nhờ giá thế giới đang ở mức cao và nguồn cung hạn chế từ một số nước.

Ông lớn Baemin co cụm lại ở thị trường Việt Nam

Ông lớn Baemin co cụm lại ở thị trường Việt Nam

Baemin, liên doanh giao thức ăn giữa Delivery Hero của Đức và Woowa Brothers của Hàn Quốc, đang thu hẹp hoạt động tại Việt Nam sau 4 năm có mặt tại thị trường này theo định hướng hợp lý hóa chiến lược kinh doanh từ ông lớn châu Âu.

Bất chấp khó khăn, người Việt vẫn chi 4,6 triệu tỷ đồng cho tiêu dùng

Bất chấp khó khăn, người Việt vẫn chi 4,6 triệu tỷ đồng cho tiêu dùng

Người Việt đã 'móc hầu bao' gần 4,6 triệu tỷ đồng cho chi tiêu trong 9 tháng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16% và du lịch lữ hành tăng 47,7%.

Thương vụ mua 20% cổ phần Bách Hóa Xanh: nhà đầu tư nào thâu tóm?

Thương vụ mua 20% cổ phần Bách Hóa Xanh: nhà đầu tư nào thâu tóm?

Được định giá lên tới 1,7 tỷ USD, rất nhiều nhà đầu tư muốn mua lại 20% vốn chuỗi Bách Hóa Xanh, trong đó có cả Quỹ Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC).

Học phí, xăng dầu, gạo... đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Học phí, xăng dầu, gạo... đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Theo Tổng Cục thống kê, bình quân chín tháng năm 2023 lạm phát cơ bản tăng 4,49% so với cùng kỳ năm trước