Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức đang diễn ra tại TP.HCM. Bánh mì là món ăn được rất nhiều người Việt yêu thích, vì vậy, đông đảo người dân và du khách đã rủ nhau về thưởng thức. Hai ngày cuối tuần, bất chấp thời tiết nắng nóng, dòng người vẫn đổ về Nhà Văn hóa Thanh niên, quận 1 để thưởng thức bánh mì.
Lễ hội Bánh mì quy tụ có tổng cộng 120 gian hàng. Nhiều gian hàng của những thương hiệu bánh mì lâu đời nhất Sài Gòn - TP.HCM như Bánh mì Tăng, bánh mì Bảy Hổ, bánh mì Cụ Lý, bánh mì Tuấn 7 Kẹo, bánh mì Nguyên Sinh Bistro đều tham gia. Đây cũng là những nơi thu hút khách nhất tại lễ hội.
Khách vây kín gian hàng bánh mì Nguyên Sinh Bistro. Dòng người trật tự xếp hàng để được thưởng thức bánh mì có tuổi đời hơn 80 năm tại TP.HCM.
Anh Thạch - truyền nhân đời thứ ba của Bánh mì Nguyên Sinh Bistro cho biết hiện ở TP.HCM, Nguyên Sinh Bistro chỉ có 1 cửa hàng duy nhất nằm tại quận 1. Anh vui mừng vì được nhiều người yêu thích tại Lễ hội Bánh mì. Nhiều thời điểm, bánh mì không “cháy hàng”, phải gián đoạn một thời gian để bánh kịp ra lò.
Bánh mì Tăng, thương hiệu bánh mì lâu đời nổi tiếng tại quận 5 đông nghịt người. Khách xếp hàng dài chờ thưởng thức. Bánh mì Tăng giảm giá từ 28.000 đồng xuống còn 20.000 đồng/ổ để phục vụ người dân và du khách.
Nhiều khách chuộng mì xíu mại của Bánh mì Tăng. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của thương hiệu này với hương vị đặc biệt.
Bánh mì Tuấn 7 Kẹo ở Thủ Đức cũng là thương hiệu bánh mì trên 50 năm tại TP.HCM. Bánh mì thập cẩm đặc biệt ở đây có giá 30.000 đồng gồm gà xé, heo khè, chà bông, chả Huế, phá lấu, ăn kèm với đồ chua, rau mùi. Gian hàng này bán 2.000 - 3.000 ổ mỗi ngày ở lễ hội bánh mì.
Bánh mì Bảy Hổ nằm trong top 10 thương hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời trên 50 năm tại TP.HCM. Ổ bánh mì 20.000 đồng, chả và thịt được xắt dày, nhiều khách đánh giá ngon, chất lượng.
Với giá 15.000 mỗi ổ, thương hiệu này bán đến 4.000 - 5.000 ổ bánh mì mỗi ngày. Nhân viên hoạt động liên tục và phải xoay ca nhau.
Khách nước ngoài chờ mua bánh mì. Lễ hội Bánh mì được tổ chức nhằm lan tỏa hình ảnh bánh mì Việt Nam, quảng bá bánh mì Việt Nam và tôn vinh bánh mì Việt Nam. “Banh mi” đã khá quen thuộc với khách du lịch quốc tế và được giới thiệu là món ăn phải thưởng thức (must try) khi đến Việt Nam.
Nhiều gian hàng tổ chức cung cấp bánh mì miễn phí và các loại nước uống đi kèm miễn phí tại Lễ hội Bánh mì. Lễ hội Bánh mì sẽ khép lại vào tối 2/4 và dự kiến tổ chức thường niên để tôn vinh và quảng bá bánh mì Việt Nam.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.