Các hãng khác như Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM... cơ bản bán bán đúng giá đề xuất, thậm chí có nhiểu mẫu phải bán dưới giá đề xuất bởi thị phần yếu, khó cạnh tranh với Honda.
Tuy nhiên, mới đây, Yamaha Việt Nam mở bán mẫu xe máy số PG-1 với thiết kế thể thao và nhanh chóng thu hút người tiêu dùng. Với tình trạng liên tục "cháy" hàng, hãng không có đủ xe giao cho khách nên hàng loạt đơn hàng phải chờ song chưa rõ thời điểm nào mới có. Với những khách hàng muốn giao xe ngay, đại lý sẽ đáp ứng với điều kiện phải chấp nhận mức giá cao chót vót.
Theo đó, mẫu xe máy PG-1 được nhà sản xuất công bố mức giá đề xuất là 30,347 triệu đồng/chiếc nhưng tại đại lý, giá của mẫu này bị đẩy lên đến 38 triệu đồng/chiếc giao ngay, hoặc 44 triệu đồng/chiếc bao giấy tờ.
Trong khi đó, các mẫu xe máy của Honda tiếp tục giữ "truyền thống" giá bán cách xa giá đề xuất. Chẳng hạn, mẫu Super Cub C125 được đại lý kê giá lên 124 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất đến 28 triệu đồng/chiếc; mẫu xe số Future 125 F1 được đại lý bán với giá 33,8 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất hơn 3 triệu đồng/chiếc; mẫu SH Mode có giá bán 59-69 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất của hãng 2-6 triệu đồng/chiếc, tùy bản.
Đáng chú ý, chiếc Vespa 946 nhập mới từ Ý hiện có giá bán khoảng 730 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá của nhà sản xuất cả trăm triệu đồng. Mẫu xe này đời năm 2016 đã qua sử dụng có giá khoảng 530 triệu đồng/chiếc, đời năm 2014 là 399 triệu đồng/chiếc.
Theo Người Lao Động
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.