Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, bên cạnh việc duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất, trong các ngày từ 28/4 đến 3/5/2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu kết nối các điểm du lịch.
Cụ thể: Khu vực phía Bắc, tổ chức chạy thêm 22 đoàn tàu trên các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và ngược lại. Theo đó, tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE17. Tuyến Hà Nội – Đồng Hới, chạy thêm các tàu QB1/QB2, QB3/QB4, QB5/QB6. Tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm các tàu SE35/SE36, NA3/NA4, NA7/NA8, NA9, NA12, NA14. Tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, chạy thêm tàu TH1/TH2. Tuyến Hà Nội – Lào Cai, chạy thêm tàu SP1. Tuyến Hà Nội – Hải Phòng, chạy thêm tàu LP9/LP10, HP4.
Tại phía Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm 28 đoàn tàu từ TP.HCM đi các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại. Theo đó, tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng tổ chức chạy thêm tàu SE27/28. Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi tổ chức chạy thêm tàu SE25/26. Tuyến Sài Gòn – Diêu Trì, tổ chức chạy thêm tàu SD1/SD2.
Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn, tổ chức chạy thêm tàu SQN1/SQN2. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang tổ chức chạy thêm các tàu SNT3/STN4, STN5/SNT6, STN7/SNT8, STN9/SNT10, SNT12. Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết, chạy thêm các tàu SPT3/SPT4, SPT5/SPT6. Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE42/SE43. Riêng tuyến đường sắt Bắc - Nam, đơn vị sẽ chạy thêm các tàu SE11/SE12.
Đại diện ngành đường sắt đánh giá dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên dự báo số lượng người dân tại du lịch, về quê... bằng tàu hoả sẽ tăng cao. Để ứng phó với cao điểm lễ và phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm nhiều đôi tàu, đồng thời tăng cường nhân lực phục vụ người dân.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.