Cổ phiếu VNZ vọt lên 893.400 đồng, VNG nói không can thiệp gì
Phúc Minh
10/02/2023 6:16 PM (GMT+7)
Chốt phiên cuối tuần, thị giá cổ phiếu VNZ vọt lên 893.400 đồng/cổ phiếu. VNG cho biết công ty không có bất kỳ sự can thiệp hay kiểm soát nào đối với diễn biến của giá cổ phiếu VNZ.
Ngày 10/2, VNG đã có văn bản gửi Uỷ ban chứng khoán nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội báo cáo về việc cổ phiếu VNZ tăng nóng 8 phiên liên tiếp.
Theo VNG, giá cổ phiếu VNZ tăng hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cung - cầu của thị trường chứng khoán và thị hiếu, nhu cầu, đánh giá của nhà đầu tư.
“Công ty không có bất kỳ sự can thiệp hay kiểm soát nào đối với diễn biến của giá cổ phiếu VNZ trong thời gian qua”, phía VNG khẳng định.
Thị giá cổ phiếu VNZ kết thúc phiên giao dịch chiều 10/2. Ảnh chụp màn hình
Theo VNG, hoạt động của doanh nghiệp hiện vẫn diễn ra bình thường, không có bất kỳ biến động nào từ việc tăng giá cổ phiếu. Đồng thời, công ty cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCom.
Ngay từ phiên giao dịch đầu ngày 10/2, có 3 lệnh giao dịch 100 cổ phiếu được khớp ở mức giá trần, đưa thị giá VNZ lên mức 893.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch là hơn 268 triệu đồng.
Cuối phiên giao dịch ngày 10/2, thị giá cổ phiếu VNZ vẫn duy trì ở mức 893.400 đồng/cổ phiếu, tăng 15% so với hôm trước, tương ứng mức tăng 116.500 đồng/cổ phiếu.
Đây sẽ là phiên thứ 8 liên tiếp VNZ tăng trần kể từ ngày 1/2/2023. Với hơn 28,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa của VNZ vượt mức 1 tỷ USD.
VNG được xem là “kỳ lân” công nghệ của Việt Nam. Ảnh: VNG
VNZ lên sàn UPCoM ngày 5/1/2023, trải qua 14 phiên giao dịch liên tiếp trắng thanh khoản. Đến phiên thứ 15 vào ngày 1/2, VNZ tiến vào chuỗi tăng trần với mỗi phiên chỉ giao dịch 100 cổ phiếu khớp lệnh ở mức giá trần. Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu đã gấp khoảng 4 lần mức giá chào sàn.
VNG được xem là “kỳ lân” công nghệ của Việt Nam. Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VNG vừa công bố cho biết, riêng quý IV/2022, doanh nghiệp lỗ hơn 547 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2022, doanh thu VNG gần như đi ngang, đạt 7.800 tỷ đồng, lỗ sau thuế hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vọt so với con số lỗ 71 tỷ đồng trong năm tài chính 2021. Đây là mức lỗ kỷ lục của công ty này kể từ khi công bố thông tin.
Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của VNG đạt hơn 9.092 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Trong đó, tài sản dài hạn tăng gấp 2,2 lần lên 4.313 tỷ đồng, chủ yếu do tăng gần 910 tỷ chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại dự án VNG Data Center - trung tâm dữ liệu mới với quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam vừa được khai trương cuối năm ngoái.
Từ ngày 8/8 đến 17/8, thương hiệu HONOR phối hợp cùng Thế Giới Di Động mang đến Tuần lễ HONOR, với ưu đãi đến 30% cho các sản phẩm của thương hiệu. Đặc biệt, học sinh, sinh viên còn được giảm thêm đến 500.000 đồng cho mùa tựu trường.
Chuối Việt Nam – nhờ giá bán hợp lý, chất lượng ổn định và hưởng lợi từ thuế nhập khẩu giảm dần theo Hiệp định CPTPP – đã mở rộng thị phần tại Nhật Bản.
Chi phí tăng vọt và người tiêu dùng cắt giảm chi phí hàng ngày đang khiến các chủ nhà hàng ở Mỹ đau đầu. Thách thức với nhiều người còn lớn hơn cả thời kỳ đại dịch Covid-19.
Đối mặt với dân số già hóa và cô đơn ngày càng tăng, thành phố Seoul của Hàn Quốc đã lập Ban chống cô đơn và mở những cửa hàng tiện lợi để người dân có thể ghé thăm và kết nối xã hội.
Khi đổi mới sáng tạo và thiết kế nổi lên như những động lực tăng trưởng mới, ngành sản xuất của Trung Quốc đang chuyển hướng từ mở rộng dựa trên quy mô sang biến đổi theo định hướng giá trị.
Từ ngày 8/8 đến 17/8, thương hiệu HONOR phối hợp cùng Thế Giới Di Động mang đến Tuần lễ HONOR, với ưu đãi đến 30% cho các sản phẩm của thương hiệu. Đặc biệt, học sinh, sinh viên còn được giảm thêm đến 500.000 đồng cho mùa tựu trường.
Chuối Việt Nam – nhờ giá bán hợp lý, chất lượng ổn định và hưởng lợi từ thuế nhập khẩu giảm dần theo Hiệp định CPTPP – đã mở rộng thị phần tại Nhật Bản.
Chi phí tăng vọt và người tiêu dùng cắt giảm chi phí hàng ngày đang khiến các chủ nhà hàng ở Mỹ đau đầu. Thách thức với nhiều người còn lớn hơn cả thời kỳ đại dịch Covid-19.
Đối mặt với dân số già hóa và cô đơn ngày càng tăng, thành phố Seoul của Hàn Quốc đã lập Ban chống cô đơn và mở những cửa hàng tiện lợi để người dân có thể ghé thăm và kết nối xã hội.
Khi đổi mới sáng tạo và thiết kế nổi lên như những động lực tăng trưởng mới, ngành sản xuất của Trung Quốc đang chuyển hướng từ mở rộng dựa trên quy mô sang biến đổi theo định hướng giá trị.