Rất đông người dân đổ về sự kiện khuyến mãi hàng hiệu tại trung tâm thương mại Union Square, quận 1 để mua sắm sáng 30/8. Đây là chương trình khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất năm do TP.HCM tổ chức, quy tụ hàng trăm thương hiệu thời trang quốc tế và trong nước với mức giảm giá sâu.
Hàng loạt thương hiệu như Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango, Old Navy, OVS, Mothercare, Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo, Moschino, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco… có mặt để tung ưu đãi cho khách hàng.
Mức giảm giá phổ biến nhất 70 - 80%, một số sản phẩm giảm 90% hoặc được bán đồng giá. Theo ghi nhận, các mặt hàng giảm giá sâu nhất được khách tập trung "săn" nhiều nhất.
Không chỉ quần áo, sản phẩm thuộc các ngành hàng như mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, túi ví, giày công sở, giày thể thao, vali, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhà cửa cũng được giảm giá sâu.
Đặc biệt, với chương trình mua sắm không tiền mặt, Sở Công Thương TP.HCM còn liên kết với 2 cổng thanh toán VNPAY và ZaloPay tham gia tài trợ voucher giảm thêm cho khách hàng với các mức 50.000 đồng, 100.000 đồng và 200.000 đồng.
Bà Kim Hoàng, ngu quận 11, TP.HCM cho biết ấn tượng với mức giá khuyến mãi, quan trọng hơn số lượng sản phẩm và thương hiệu năm nay đa dạng hơn.
"Tôi từng mua sắm hàng hiệu giảm giá tại các nước như Thái Lan, Singapore. Dĩ nhiên TP.HCM chỉ mới bắt đầu thực hiện, chưa ấn tượng bằng các nước nhưng như vầy là đã khá ổn. Sản phẩm đa dạng, mức giảm giá hấp dẫn", bà Hoàng đánh giá.
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức. Năm nay, ngoài diễn ra tại trung tâm thương mại ở quận 1, chương trình còn tổ chức ở SCVivo City quận 7 và trung tâm thông tin khoa học và công nghệ khu vực phía Nam (quận 11).
Mục tiêu của TP.HCM là mong muốn đưa thành phố thành trung tâm mua sắm của khu vực, để du khách có thể chọn thành phố như điểm đến du lịch kết hợp mua sắm, cách làm hiệu quả được nhiều nước trong khu vực triển khai hiện nay.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.