Theo báo cáo doanh số của Toyota Việt Nam (TMV) trong tháng 8/2021, thương hiệu Nhật Bản bán được tổng cộng 2.304 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 47% so với cùng kỳ năm trước. Con số trên của TMV cho thấy thương hiệu này không còn hấp dẫn được khách hàng trong nước. Ngoài ra, cũng không thể kể đến tác động dịch Covid-19 và quan niệm tháng Ngâu kiêng kỵ mua xe của người Việt.
Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản còn đóng góp rất tích cực vào danh sách xe bán ế trong tháng 8 vừa qua với những cái tên như Toyota Avanza với doanh số bằng 0. Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ bị khai tử ở Việt Nam sau chỉ vỏn vẹn 3 năm có mặt trên thị trường.
Tiếp đến là cái tên đang dần làm quen với danh sách xe bán chậm hàng tháng là Toyota Innova với chỉ 10 xe đến tay khách hàng. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, Toyota Innova có mặt ở danh sách này và cũng là kỷ lục đáng buồn với “cựu vương” phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser Prado cũng góp mặt trong Top xe bán chậm tháng vừa qua khi ghi nhận 12 chiếc rời đại lý.
Ngoài những cái tên trên, rất nhiều dòng xe Toyota khác cũng có doanh số không mấy khả năng trong tháng Ngâu vừa qua khi chỉ bán được vài chục xe. Có thể kể đến như Toyota Corolla Altis 18 xe, Yaris 20 xe, Wigo 52 xe, Rush 54 xe, Camry 67 xe…
Toyota Vios vẫn là chiếc xe “gồng gánh” doanh số của TMV với 987 chiếc bán ra. Mặc dù bán chạy nhất, nhưng Toyota Vios vẫn bị VinFast Fadil bỏ xa khi mẫu xe hạng A của thương hiệu Việt đã giao 2.048 chiếc đến khách hàng trong nước.
Tính chung tổng doanh số bán xe tháng 8/2021, Toyota cũng bị VinFast vượt mặt hãng Việt bán ra 2.310 xe đến tay khách hàng, trong khi Toyota dừng lại ở con số 2.257 xe. Kết quả kinh doanh trên thực sự đáng buồn với thương hiệu Nhật Bản sở hữu dải sản phẩm phong phú ở khắp các phân khúc, còn VinFast Việt Nam chỉ có đúng 3 mẫu xe đang bán.
Mặc dù tham chiến nhiều phân khúc, nhưng xe Toyota đang ngày càng yếu thế bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ. Không chỉ vậy, các mẫu xe của Toyota có giá bán cao, thiết kế bảo thủ, chậm thay đổi, ít trang bị tiện nghi khiến khách hàng Việt không còn mặn mà.
Cục Hàng không yêu cầu triển khai các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết. Đồng thời, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu để ra vi phạm.
Chủ Nhật ngày 22/12/2024, tuyến Metro số 1 tại TP.HCM vận hành thương mại chính thức. UBND thành phố đã đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan tập trung thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị tốt cho công tác vận hành, khai thác tuyến Metro số 1.
Hàng loạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và OCOP được nông dân, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ nông sản 2024 tại TP.HCM để giới thiệu với người tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại dịp Tết.
Đối tác công tư (PPP) là phương thức được đề xuất cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Liên Khương (Lâm Đồng).
Trong lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách diễn ra từ ngày 8 đến 12/1/2025 ngay trước Tết Nguyên đán, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) sẽ xác lập kỷ lục tuyến đường hoa kiểng do cộng đồng tạo tác dài nhất Việt Nam với chiều dài 15 km.
Không phải là trench coat hay áo dệt kim, áo khoác lông cừu mới chính là món đồ được yêu thích trong mùa lạnh năm 2024.