Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhờ thuận lợi về đường sá, các cơ sở du lịch, đơn vị lữ hành tại Mũi Né - Bình Thuận xây dựng nhiều tour tham quan, nghỉ dưỡng linh hoạt, đón khách từ TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Hồ Biển Lạc ở xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận là địa điểm du lịch còn hoang sơ nhưng rất ấn tượng với những ai đã một lần đến.
Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh duy nhất ở miền Nam đã tiếp nhận những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng nhờ hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam mang tên Cái Mép - Thị Vải.
Số vốn đầu tư công chưa giải ngân trong năm 2023 còn khoảng 247.000 tỷ đồng, bằng 35% kế hoạch giao nhưng chỉ còn 35 ngày để chi tiêu.
Định hướng quy hoạch đang xây dựng cảng trung chuyển quốc tế của vùng Đông Nam Bộ gồm cảng Cái Mép và Cần Giờ, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, hai cảng này sẽ kết hợp tạo thành trung tâm logistics lớn của vùng và của cả nước, đủ sức cạnh tranh với các trung tâm logistics lớn trên thế giới, chứ không phải để cạnh tranh nhau.
Chiều 26/11, tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ hai Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ.
Cảng cạn Phú Mỹ có diện tích gần 38 ha sẽ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp cảng biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ. Hai cảng cạn khác của miền Nam cũng chỉ cách đó không quá 1 giờ xe chạy.
Hai vấn đề quan trọng liên quan dự án Vành đai 3 TP.HCM là nguy cơ thiếu cát đắp và đoạn 15,3km tại đường Mỹ Phước-Tân Vạn, tỉnh Bình Dương chưa được đồng bộ với toàn tuyến.
Hai tuyến vận tải đường thủy là TP.HCM-Côn Đảo và TP.HCM-Tiền Giang sẽ được TP.HCM đẩy mạnh triển khai, đưa vào khai thác trong thời gian tới để giảm áp lực giao thông đường bộ.
Lãnh đạo 6 tỉnh, thành gồm TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước thống nhất kiến nghị nhiều nội dung quan trọng khi triển khai Dự án đường vành đai 3, vành đai 4; cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng; tổ chức điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án vành đai, cao tốc.