Tỷ phú Elon Musk cho biết ông không hứng thú với việc mua TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến mà Hoa Kỳ đã cố gắng cấm vì lo ngại về an ninh quốc gia với chủ sở hữu người Trung Quốc ByteDance.
Elon Musk nói không muốn mua TikTok. Ảnh: Reuters.
Bình luận của CEO Tesla và SpaceX được đưa ra từ hôm 28/1 trong cuộc họp trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế WELT, và được The WELT Group, thuộc sở hữu của công ty truyền thông Đức Axel Springer đưa ra hôm 8/2.
“Tôi chưa đấu thầu TikTok” - Musk cho biết trong một video mà WELT công bố. Musk đã tham gia hội nghị trên qua video.
Phát biểu này được đưa ra một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ để Musk mua ứng dụng do ByteDance sở hữu nếu Musk muốn.
"Tôi không có bất kỳ kế hoạch nào cho những gì tôi sẽ làm nếu tôi có TikTok" - Musk nói tiếp trong video, đồng thời nói thêm rằng ông không sử dụng ứng dụng video ngắn này cho mục đích cá nhân và không quen thuộc với định dạng của ứng dụng.
"Tôi không háo hức muốn mua TikTok, tôi không mua lại các công ty nói chung, điều đó khá hiếm", Musk nói, đồng thời nói thêm rằng việc ông mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter trị giá hàng tỷ USD là điều bất thường.
Năm 2022, Musk đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để mua lại Twitter, sau đó đổi tên thành X.
Ông cho biết việc mua lại Twitter là vì "điều quan trọng là phải bảo vệ quyền tự do ngôn luận ở Mỹ" và ông không chắc "liệu TikTok có cùng logic đó hay không".
"Tôi không mua lại mọi thứ chỉ vì lý do kinh tế. Tôi không rõ mục đích mua lại TikTok là gì ngoài lý do kinh tế", ông nói thêm.
Ứng dụng do Trung Quốc sở hữu, có khoảng 170 triệu người dùng hàng tháng tại Mỹ, đã bị cấm vào ngày 20/1 do lo ngại về an ninh quốc gia. Tổng thống Donald Trump đã trao cho ByteDance, công ty mẹ của TikTok, một "phao cứu sinh" vào phút chót bằng cách hoãn lệnh cấm trong 75 ngày.
Việc gia hạn này đã giúp TikTok có thêm thời gian để tìm một người mua không phải người Trung Quốc, một điều kiện trong dự luật do cựu Tổng thống Joe Biden ký vào tháng 4 năm ngoái.
ByteDance cho biết họ không có kế hoạch bán, mặc dù một số nhà đầu tư đã công khai tuyên bố rằng họ quan tâm.
Người có sức ảnh hưởng trên YouTube và TikTok MrBeast, tên thật là Jimmy Donaldson, đã đăng vào tháng 1 rằng anh có ý định mua ứng dụng này. Ngôi sao "Shark Tank" Kevin O'Leary và cựu chủ sở hữu Los Angeles Dodgers Frank McCourt cũng nằm trong số những tỷ phú đã bày tỏ sự quan tâm
Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities, tài sản của TikTok tại Mỹ, không có thuật toán, ước tính có giá trị từ 40 đến 50 tỷ USD.
Nhưng phần lớn giá trị của ứng dụng có thể nằm ở thuật toán, khiến việc đưa ra con số cụ thể trở nên khó khăn. Như Musk thừa nhận, bước đầu tiên đối với bất kỳ người mua nào là xem xét thuật toán của TikTok, tác động đến trải nghiệm của người dùng.
Musk cho biết nếu ông xem xét thuật toán, ông sẽ quyết định "thuật toán này có hại hay hữu ích".
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?