Giá dầu thô toàn cầu đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2022. Theo đó, giá dầu WTI giảm chỉ còn 88 USD/thùng, bằng với mức giá ngày 1-2-2022, trước thời điểm diễn ra cuộc chiến Nga và Ukraine. Giá dầu Brent cũng chỉ còn 93 USD/thùng.
Theo giới phân tích, giá dầu giảm mạnh vì thị trường lo lắng khả năng suy thoái kinh tế vào cuối năm nay có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.
Triển vọng nhu cầu dầu vẫn bị che phủ bởi các thông tin ngày càng tăng về suy thoái kinh tế ở Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó là tình trạng nợ nần ở các nền kinh tế thị trường mới nổi và chính sách zero COVID-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc (nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới).
Giá dầu giảm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các quốc gia tiêu thụ dầu lớn như Mỹ và châu Âu, những nước đang thúc giục các nhà sản xuất dầu mỏ tăng sản lượng để bù đắp nguồn cung khan hiếm và chống lại lạm phát đang hoành hành.
Thời gian qua, giá xăng nhập đã giảm liên tục. Mới đây nhất ngày 4-8, giá xăng nhập đã giảm xuống 112 USD/thùng. Mức này tương đương với giữa tháng 2, khi đó giá xăng chạm mốc 25.332 đồng/lít. Nếu giảm thêm 3.300 đồng thuế bảo vệ môi trường thì giá xăng chỉ tương đương khoảng 22.032 đồng.
Như vậy, xăng nhập giảm, kết hợp với giá dầu thô đang giảm mạnh mở ra kỳ vọng giá xăng trong nước sẽ có kỳ giảm lần thứ 5 liên tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày 11-8 tới.
Ngày 1-8 vừa qua, giá xăng dầu bán lẻ tại thị trường trong nước giảm lần thứ tư liên tiếp, đưa giá mặt hàng này về tương đương hồi tháng 2. Hiện xăng A95 ở mức 25.600 đồng/lít, E5 ở mức 24.620 đồng. So với cuối tháng 6, hiện mỗi lít xăng A95 giảm gần 7.300 đồng, xăng E5 giảm khoảng gần 6.700 đồng.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?