Chủ nhật, 05/05/2024

Gojek và chiến lược ra mắt GoCar Protect

18/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Trong khi nhiều doanh nghiệp vận tải “ngủ đông” chờ qua đại dịch, Gojek lại tung ra dịch vụ mới GoCar. Vậy đâu là cơ sở để Gojek đưa ra các quyết định có vẻ “ngược dòng” này?


Việc triển khai dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar nằm trong kế hoạch phát triển của Gojek năm 2021, bên cạnh việc ra mắt dịch vụ thanh toán bằng thẻ. Thế nhưng, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, kế hoạch ra mắt GoCar hồi tháng 6-2021 buộc phải tạm hoãn “vô thời hạn”, dù các khâu chuẩn bị đã hoàn tất. 

 

Tháng 8-2021, Gojek Việt Nam bất ngờ công bố ra mắt GoCar, vào đúng thời điểm tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM diễn biến căng thẳng nhất. 50 chiếc xe của “Biệt đội GoCar, xông pha chống dịch” đã lăn bánh để vận chuyển miễn phí đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu được tăng cường giúp TP.HCM chống dịch. Gojek đã chạy nước rút để thay đổi các phương án: từ tuyển dụng tình nguyện viên và đào tạo đối tác tài xế về các quy tắc phòng chống dịch và tiêu chuẩn dịch vụ đến thu xếp khách sạn và các phương án ăn ở, đi lại cho đối tác, lắp đặt trang trang thiết bị phòng chống dịch trên xe... Gojek chỉ có 2 tuần cho công tác chuẩn bị - một điều tưởng như không thể trong bối cảnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Giai đoạn đầu tháng 10, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, một số hãng xe công nghệ đã được hoạt động trở lại với công suất giới hạn ở mức 10% tổng số xe. Đây là cơ hội tốt để Gojek chính thức đưa GoCar tiếp cận với người dùng, lắng nghe ý kiến phản hồi của họ và cập nhật ứng dụng, hoàn thiện các quy chuẩn về chất lượng dịch vụ. Khi Gojek khảo sát trực tiếp các người dùng tại Việt Nam, 100% những người được hỏi đều chọn “an toàn, sức khỏe” là một trong ba cân nhắc quan trọng nhất khi lựa chọn hình thức di chuyển.

Dựa trên các kết quả khảo sát, cộng hưởng cùng những phản hồi tích cực trong giai đoạn chạy thử nghiệm, Gojek quyết định mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ đông đảo người dân TP.HCM, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect. Đặt an toàn sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Gojek “mạnh dạn” là đơn vị tiên phong thiết lập bộ tiêu chuẩn X3 nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh trên mỗi chuyến xe.

Tất cả các tài xế GoCar Protect đều đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, các xe được trang bị màn chắn trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách, cùng máy lọc không khí Sharp có khả năng vô hiệu hóa tới 99,4% virus.

Gojek và chiến lược ra mắt GoCar Protect - Ảnh 1.

GoCar Protect thiết lập các chuẩn mới trong ngành về an toàn sức khỏe.


 

Hành trình “chào sân” GoCar dẫu gặp phải những khó khăn khó lường nhưng đã mang lại những “trái ngọt” đầu tiên cho Gojek, khi được người dân TP.HCM rất nhiệt tình chào đón. Số lượng đặt chuyến tăng theo cấp số nhân trong vòng hơn 1 tháng GoCar chính thức ra mắt tại TP.HCM. Và từ đầu tháng 1 năm nay, những chuyến xe GoCar Protect với tiêu chuẩn phòng dịch tăng cường cũng đã lăn bánh tại thủ đô Hà Nội.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Giữa những khó khăn tưởng chừng như có thể bỏ cuộc, chúng tôi đã quay trở về với sứ mệnh của mình - đó là tạo ra tác động tích cực cho xã hội. Chúng tôi thấy được niềm vui và động lực từ ý nghĩa cao cả của sứ mệnh này. GoCar Protect ra đời nhằm mang đến sự an tâm, thoải mái cho người dùng và đối tác tài xế khi đi xe, để họ quay lại cuộc sống “bình thường mới” một cách thuận tiện hơn. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và ngành vận tải nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này”.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ngân hàng, ăn ở cái tên?

Ngân hàng, ăn ở cái tên?

Ngân hàng LPBank vừa quyết định đổi bộ tên mới. Tên viết tắt bằng tiếng Anh họ vẫn để là LPBank, đây là quyết định phù hợp với thị trường, với nhận thức của người tiêu dùng.

Các tập đoàn công nghệ nước ngoài đến Việt Nam rồi đầu tư ở nước khác là bình thường

Các tập đoàn công nghệ nước ngoài đến Việt Nam rồi đầu tư ở nước khác là bình thường

Việc đầu tư của các tập đoàn công nghệ nước ngoài phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó chủ quan liên quan đến sự sẵn sàng của Việt Nam

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.

Xe điện hết nóng

Xe điện hết nóng

Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Kể từ khi triển khai hệ thống KRX với thị trường chứng khoán Việt Nam, HoSE đã có 8 lần dời lịch vận hành vào những năm 2015, 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và mới đây nhất là ngày 2/5/2024.