Trùng với những ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người đã trắng đêm canh hàng giảm giá được tung ra từ 0h trên các sàn thương mại điện tử. Các sàn này đang đồng loạt tổ chức chương trình siêu giảm giá ngày đôi 9/9.
Từ 0h ngày 9/9, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee… bắt đầu đồng loạt chạy chương trình giảm giá sốc theo sự kiện ngày đôi (ngày và tháng trùng nhau). Vài năm trở lại đây, nhất là giai đoạn cuối năm, ngày đôi là sự kiện được các sàn ồ ạt tung giảm giá.
Các chương trình giảm giá hấp dẫn nhất, mức giảm nhiều nhất thường được tung ra đúng 0h. Vì vậy, hàng nghìn, chục nghìn khách hàng đã trắng đêm không ngủ để săn sale.
Lazada cho biết trong hai tiếng đồng hồ từ 0-2h ngày 9/9, kênh livestream của sàn với loạt deal hời đã trở thành địa điểm mua sắm lý tưởng của mọi người, mọi nhà.
“Bằng chứng là có đến tận 14.000 lít bia được chốt đơn chỉ trong 2 tiếng đầu livestream. Dù chăm con vất cả, các ông bố bà mẹ cũng chịu khó thức khuya xem livestream, săn deal sữa cho bé yêu khi có tới 14 tấn sữa bột đã được đặt hàng”, phía Lazada thông tin.
Ngoài ra, có tới 500 lít nước tẩy trang đã được “chốt đơn” vèo vèo trong livestream rạng sáng ngày 9/9. Các sản phẩm thời trang và làm đẹp cho mùa thu - đông được người dùng quan tâm và chọn mua nhiều như cardigan, áo khoác và kem dưỡng ẩm.
Dữ liệu tổng kết từ Lazada cho thấy học sinh - sinh viên cũng tận dụng dịp này để mua sắm các thiết bị học tập, chuẩn bị cho năm học mới. Các sản phẩm như máy tính, máy tính bảng, ứng dụng phần mềm máy tính và văn phòng phẩm ghi nhận sức mua tăng cao.
Trong khi đó, trên sàn Tiki, Shopee cũng ghi nhận tình trạng nhiều sản phẩm giảm giá mạnh “cháy hàng” từ rất sớm, ngay từ khi vừa qua 0h. Người dùng đã chọn các sản phẩm cần mua từ sớm cho vào giỏ hàng, thu thập tất cả mã giảm giá cho vào giỏ hàng, chỉ chờ đúng 0h là nhấn nút đặt mua để nhận các ưu đãi.
Ngoài chương trình giảm giá từ các thương hiệu tới 50-60%, Shopee tặng voucher 4 triệu đồng, miễn hết phí ship.
Người dùng có thể tham gia săn mã giảm giá 4 triệu đồng đến từ Shopee. Cụ thể, với đơn hàng hợp lệ từ 5 triệu đồng, nhập mã để được giảm 15% tối đa 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, các voucher giảm 50% lên đến 999.000 đồng cũng được tung ra với số lượng có hạn trong khung 12h, 15h, 18h và 21h.
Khi mua sắm sản phẩm từ các thương hiệu trên Shopee Mall, người dùng cũng có cơ hội hưởng ưu đãi như voucher giảm 1 triệu đồng cho đơn từ 0 đồng của nhãn hàng Philips và voucher giảm 3 triệu đồng cho đơn từ 5 triệu đồng từ Samsung.
Lazada Việt Nam tổ chức chương trình “Siêu sale hàng hiệu” đến hết ngày 11/9 với nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước cùng mức ưu đãi hấp dẫn giảm đến 50% cho ngành hàng thời trang, làm đẹp, điện tử, nhà cửa đời sống, mẹ và bé… Khách hàng còn được sử dụng voucher tích lũy trị giá 800.000 đồng cùng miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Sàn này còn áp dụng mã giảm giá chồng mã giảm giá. Với mỗi đơn hàng, người mua có thể tận hưởng mức giảm sâu khi thu thập 6 loại voucher từ thương hiệu và nhà bán hàng,†voucher sàn,†voucher tích lũy, voucher hoàn tiền đến 50% (tối đa 300.000 đồng), voucher thanh toán từ các đối tác ngân hàng và ví điện tử, voucher miễn phí vận chuyển toàn quốc. Theo minh họa, nhiều sản phẩm sau khi áp dụng các mã có thể giảm tới 70-75% so với giá gốc.
Còn tại sàn thương mại điện tử Tiki, chương trình khuyến mãi chủ yếu tập trung mảng chăm sóc gia đình và cá nhân. Tiki kết hợp cùng các thương hiệu cao cấp và có uy tín như Sunhouse, Lock&Lock, Unilever, Rohto, Nestlé, Anessa... đưa ra chương trình giảm giá đến 50%.
Ngành hàng cho mẹ và bé cũng có ưu đãi lớn. Ngoài ra, Tiki đưa ra nhiều deal sốc chỉ từ 9.000 đồng, cùng các combo tiết kiệm (mua kèm giảm sâu tới 40%, quà cho các đơn hàng...), coupon 2 triệu đồng đến từ các nhà phân phối...
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.