Thứ ba, 18/06/2024

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng

14/06/2024 10:19 AM (GMT+7)

Trong năm 2024, chương trình hiến máu Hành trình Đỏ sẽ diễn ra tại tất cả 51 tỉnh/thành phố trên cả nước và được khởi động tại tỉnh Đắk Lắk. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn quốc và cũng là lần thứ 12 kể từ khi thành lập.

Trong nhiều năm qua, công tác hiến máu tình nguyện là một trong những hành động vì cộng đồng mang đầy ý nghĩa nhân văn, cao cả và thiết thực. Với mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia, chương trình "Hành trình Đỏ" đã trở thành một biểu tượng đẹp đẽ của lòng nhân ái và sự đoàn kết trong xã hội.

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng- Ảnh 1.

Ngày hội hiến máu "Giọt Hồng từ thành phố mang tên Bác".

Trong năm nay, sự kiện Hành trình Đỏ đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và để lại những dấu ấn sâu sắc về tinh thần trách nhiệm và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp đến với cộng đồng.

Với chủ đề " Giọt Hồng từ thành phố mang tên Bác", sự kiện được khai mạc vào ngày 11/06/2024 với các hoạt động như đoàn xe máy hưởng ứng Hành trình đỏ, hoạt động thăm viếng và đặt vòng hoa tại khu di tích Láng Le Bàu Cò, tham quan và tìm hiểu về Chiến dịch mùa tại tượng đài Khu di tích Mậu Thân 1968 huyện Bình Chánh, đến thăm và trao tặng quà cho bệnh nhân Thalasemia, bệnh ung thư tại Quận Bình Tân.

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng- Ảnh 2.

Lễ diễu hành khai mạc chương trình "Giọt Hồng từ thành phố mang tên Bác"

Tiếp nối chương trình vào buổi sáng hôm sau (12/06/2024) tại UBND Quận Bình Tân, đông đảo người dân từ học sinh, sinh viên đến cán bộ, công nhân viên chức người lao động đến tham dự. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của nhiều tình nguyện viên của C.P. Việt Nam đến từ Văn phòng Chính, Nhà máy C.P. Food Củ Chi và mặc trên mình những chiếc áo màu hồng thân quen để đăng ký tham gia hỗ trợ các hoạt đông hiến máu thiện nguyện

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng- Ảnh 3.

Tình nguyện viên áo hồng CPV tham gia hiến máu tại ngày hội.

Trong hành trình này, không thể không kể đến những cá nhân tiêu biểu, những người đã nhiều lần hiến máu và đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công của chương trình Hành trình Đỏ.

Ngoài các hoạt động nổi bật như tuyên truyền về hiến máu, giao lưu văn nghệ, tại chương trình còn có các hoạt động ra mắt người hiến máu tiêu biểu đại diện TP. HCM tham dự tôn vinh cấp quốc gia tại Hà Nội, khen thưởng các cá nhân hiến máu nhiều lần tiêu biểu,...

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng- Ảnh 4.

Ông Chinoros Benjachavakul là một trong những gương hiến máu tiêu biểu tại CPV.

"Tại C.P. Việt Nam, hiếu máu tình nguyện cũng đã trở thành thói quen và là truyền thống tốt đẹp của công ty, ban lãnh đạo công ty cũng vận động, kêu gọi, và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên tham gia vào các hoạt động hiến máu cứu người, mỗi năm có khoảng 2.000 cán bộ nhân viên tham gia hiến máu, đóng góp hơn 2.000 đơn vị máu.

Không chỉ phát triển hoạt động kinh doanh, chúng tôi mong rằng, có thể thực hiện thật nhiều các hoạt động vì cộng đồng nhằm giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, theo giá trị cốt lõi 3 lợi ích hướng đến sự phát triển bền vững mà công ty vẫn luôn đề cao thực hiện." – ông Chinoros Benjachavakul – Phó Tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự và Đối ngoại CPV chia sẻ tại chương trình.

Hành trình Đỏ 2024: Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng- Ảnh 5.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng Hành trình Đỏ tại TP. HCM

Được biết, tại C.P. Việt Nam cũng có rất nhiều những tấm gương hiến máu tiêu biểu được Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam vinh danh trong những năm qua như ông Sanchai Wiboonphol (Ngành thức ăn chăn nuôi), ông Chinoros Benjachavakul (Nhân sự & Đối ngoại), ông Trần Đức Toàn (Kiểm toán nội bộ), ông Trương Quang Đạo (Thu mua nguyên liệu), bà Vũ Thị Thái Bình (Kinh doanh), ông Nguyễn Thành Trâm (Sản xuất),… với số lần hiến máu từ 20 lần trở lên.

Bằng sự tham gia và hỗ trợ tích cực của cộng đồng, C.P. Việt Nam đồng hành cùng chương trình Hành trình Đỏ tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện đẹp về tình người, về sự sẻ chia và hỗ trợ kịp thời những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ. Sự kiện đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần cao đẹp của người Việt, thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của toàn xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cần Giờ được quy hoạch là 1 trong 61 Khu du lịch quốc gia

Cần Giờ được quy hoạch là 1 trong 61 Khu du lịch quốc gia

Du lịch Cần Giờ đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng du khách đây tăng lên hàng năm, đạt hơn 2 triệu lượt, chiếm 8,7% tổng lượng khách du lịch TP.HCM. Vì thế, Cần Giờ được quy hoạch là 1 trong 61 Khu du lịch quốc gia.

Vải thiều đang hiếm tại TP.HCM, giá siêu đắt

Vải thiều đang hiếm tại TP.HCM, giá siêu đắt

Vải thiều tại TP.HCM năm nay không nhiều. Chỉ một số ít nơi có bán thay vì tràn chợ, ngập siêu thị như các năm. Vì là hàng hiếm nên giá rất đắt đỏ, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.

Khám phá những bí ẩn cổ xưa tại Bảo tàng Hoàng cung triều Nguyễn

Khám phá những bí ẩn cổ xưa tại Bảo tàng Hoàng cung triều Nguyễn

Tọa lạc tại tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, quận 1 (phố đi bộ), Bảo tàng Hoàng cung Triều Nguyễn trưng bày những hiện vật hoàng tộc nhà Nguyễn, từ những món đồ trang sức cho đến những món đồ giá trị phục vụ triều chính với nhiều bí ẩn.

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?

Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.

Độc đáo mô hình dưới nuôi cá, nuôi mực phía trên trồng rau

Độc đáo mô hình dưới nuôi cá, nuôi mực phía trên trồng rau

Mô hình Aquaponic kết hợp nuôi cá, mực và trồng rau sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X.

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.