Ghi nhận của phóng viên, trên công trường hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM mỗi ngày có hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân làm việc, gấp tút đưa dự án về đích.
Dự án xây dựng mới hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có 2 nhánh gồm hầm HC1, HC2, tổng chiều dài mỗi hầm là 456m và chiều ngang đảm bảo cho 3 làn xe.
Theo quan sát, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh từ hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi quốc lộ 1A (nhánh hầm HC2) đã được đào thông, dự kiến thông xe cuối tháng 8/2024.
Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh từ hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi quốc lộ 1A (nhánh hầm HC2) có hầm kín dài 98m, phần hở 2 đầu dài 180m, 178m.
Còn nhánh hầm HC1 hiện nay đã đạt hơn 50% tiến độ. Đơn vị thi công đang đào đất để sớm hoàn thành các đốt hầm, các nhà thầu thi công cùng lúc nhiều đốt hầm.
Hầm HC1 có phần kín dài 98m, phần hầm hở hai đầu là 180m, 178m. Dự kiến nhánh hầm này thông xe vào tháng 12/2024.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM cho biết, TP.HCM bước vào mùa mưa nên việc thi công hầm chui đang gặp khó khăn.
Cụ thể, địa chất ở vị trí thi công hầm chui là đất sét, khi gặp mưa đất sét sẽ hoá thành bùn. Để khắc phục, đơn vị thi công phải đào những hố tụ lớn, gắn máy bơm để tránh việc đất nhão hóa thành bùn.
Cũng theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, đơn vị thi công làm việc cả ngày lẫn đêm, chia thành 3 ca, có thời điểm phải làm 4 kíp.
Dự án thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020 và dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023. Tuy nhiên, sau đó dự án gặp nhiều sự cố nên tạm dừng và đến tháng 2/2024 mới thi công trở lại.
Từ khi rào chắn để thi công hầm kín phía dưới, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Dự án có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết luồng xung đột xe cộ tại nút giao này, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực Quận 7 và một phần huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.