Vừa hớn hở bước vào kỳ nghỉ tận 5 ngày thì bây giờ đây, người người nhà nhà kết thúc những chuyến đi chơi hay về quê để rục rịch quay lại guồng quay công việc bận rộn. Nhưng với một số người, đặc biệt là hội mê mua hàng online, hết lễ còn đồng nghĩa với một nỗi ấm ức đang âm ỉ trong lòng: sắm đồ đi chơi lễ mà hết lễ rồi hàng vẫn chưa về.
Chuyện là trước mỗi dịp vi vu lễ Tết, ai cũng muốn sắm vài bộ đồ thật xinh để chụp ảnh check-in sống ảo. Chưa kể giữa thời buổi mua hàng online dễ như ăn kẹo, chỉ cần vài lần kích chuột trên bất kỳ sàn thương mại điện tử nào là có ngay đồ mới.
Ngặt nỗi nhiều khi mải mua sắm, chìm đắm vào niềm đam mê shopping mà quên mất đang đặt hàng ở shop quốc tế, thời gian hàng về đến tay rất… hên xui. Hên thì hàng về kịp còn xui thì sắm đồ đi chơi dịp lễ nhưng đi chơi về rồi vẫn chưa nhận được đồ.
Tuy nhiên, để nói về thời gian hồi hộp nhất phải là những ngày sát chuyến đi. Mở app đến 7749 lần mỗi ngày để xem lộ trình vì “Hàng không về kịp thì phải làm sao đây?”, “Phải mặc lại đồ cũ để chụp ảnh à?”, “Mua đồ mới ở đâu bây giờ?”,...
Hẳn nhiều người cũng tính toán thời gian hàng về trước khi đặt, hỏi han chủ shop thật kỹ rồi. Nhưng có đủ lý do khiến hàng về chậm: Tắc biên, đơn hàng tăng cao do nhu cầu mua sắm nhiều dịp lễ Tết,...
Câu chuyện của Minh Trang (25 tuổi, Hà Nội) là một ví dụ. "Mình không đặt qua sàn nào mà nhắn tin trực tiếp cho shop và shop báo hàng về sau từ 2 đến 3 tuần. Mình yên tâm là có đồ đi chơi 30/4 - 1/5 rồi vì lúc đặt mới cuối tháng 3, tức là còn 1 tháng nữa mới nghỉ lễ. Đến sát ngày đi mình nhắn tin hỏi thì shop báo hàng vẫn chưa về, chưa có để ship. Cuối cùng mình phải mặc đồ cũ để đi chơi. Cũng hơi hậm hực một chút!".
Thực tế, không riêng gì lễ Tết mà khi đã mua hàng quốc tế, bất kỳ ai cũng phải xác định thời điểm hàng về có thể kéo dài. Thế nên muốn chắc chắn có đồ đẹp đúng dịp thì nên mua càng sớm càng tốt hoặc mua sắm trực tiếp.
Hơn 2/3 các chủ đầu tư niêm yết có dòng tiền để trả nợ từ mức yếu đến cực kỳ yếu, cụ thể là dòng tiền hoạt động dưới 5% tổng nợ, đặc biệt là những chủ đầu tư bị ảnh hưởng bởi các vấn đề pháp lý dự án, theo dữ liệu mới công bố từ VIS Rating.
Vấn đề trách nhiệm của các hệ thống siêu thị trong việc phân phối, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn ngày càng được quan tâm. Nhiều siêu thị đang tăng cường thể hiện trách nhiệm của mình đối với sức khỏe người tiêu dùng.
Nếu mua vàng nhẫn tại ngày 8/1 với giá 62,95 triệu đồng/lượng và bán ở thời điểm hiện tại người giữ vàng đã lời 29%. Các nhà phân tích cho rằng dù vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu. Nó sẽ còn leo rất cao, có thể sẽ không dừng lại ở 3.000 USD/ounce.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú Lê Văn Quang cho rằng: "Đã đến lúc ngành tôm cần thay đổi tư duy, thay vì chạy theo sản lượng, công nghệ cao (số lượng) cần phải chú trọng vấn đề bền vững và hiệu quả (chất lượng, môi trường, sức khoẻ và giá bán)"...
Đại diện Tổng cục Thuế nêu giải pháp giúp giảm chi phí thủ tục hành chính cho toàn xã hội, thay vì hàng chục nghìn cá nhân trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế.
GS. TSKH Nguyễn Mại băn khoăn, mục đích của việc bổ sung đồ uống có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là gì?