Ngày 8/3, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã tổ chức lễ vận hành chuyến tàu đầu tiên của siêu tàu cao tốc Thăng Long, chặng Vũng Tàu - Côn Đảo.
Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long Tàu được Công ty TNHH MTV 189 (Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng) đóng có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang VIP, 1 tầng trên cùng dành riêng để làm ‘Café Roof Top’, tổng sức chứa đến 1.017 khách. Đây là tàu cao tốc chở khách lớn nhất Việt Nam
Siêu tàu này sử dụng động cơ Rolls – Royce MTU xuất xứ Đức hiện đại nhất thế giới, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện mới môi trường, thân tàu được làm bằng vỏ hộp kim nhôm nhập khẩu từ Italy, giúp tàu đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/h, tổng công suất đạt 11.580 mã lực.
Theo Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, siêu tàu cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt xa các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt, có chiều dài lên tới 77,46m với thiết kế đặc biệt của mũi tàu làm tăng chiều dài đường nước, tăng thêm sự ổn định và giảm tối đa lắc dọc mà mọi con tàu cao tốc đều chưa khắc phục được.
Do vậy tàu đã được thiết kế để phục vụ cho tuyến Vũng tàu – Côn Đảo là tuyến có khoảng cách dài nhất trong các tuyến mà các tàu cao tốc đang vận hành hiện nay.
Được biết con tàu này trị giá gần 200 tỷ đồng này sẽ hoạt động trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, rút ngắn thời gian từ đất liền ra đảo và ngược lại chỉ còn khoảng 180 phút.
Từ ngày mai (9/3), tàu Thăng Long xuất hành chở khách từ cảng Cầu Đá, TP Vũng Tàu đến Côn Đảo với tần suất ba chuyến vào ngày thứ 2, 4 và 6 và trở về vào thứ 3, 5 và Chủ nhật. Giá vé phổ thông giao động từ 790-950.000 đồng/lượt, vé VIP 1,2 triệu đồng/lượt. Vé trẻ em, người khuyết tật và cao tuổi từ 550-760.000 đồng/lượt. Giá vé này chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.