"May mà nhảy sang kinh doanh cái mô hình khách sạn tình yêu, có doanh thu từ cái này để bù lại cái khách sạn trên phố. Cái khách sạn trên phố cổ suốt 2 năm qua tháng nào cũng phải bù lỗ hoạt động tầm 200 triệu đấy. Khách sạn tình yêu thì kín phòng liên tục, đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào thêm một cái nữa theo mô hình này đây.
Muốn đi khách sạn xịn thì mời lên phố cổ, ở miễn phí nhé vì phòng thừa đầy, còn muốn trải nghiệm khách sạn tình yêu này thì nhớ báo trước sớm, Trung thu là "cháy" phòng rồi, khách đặt kín rồi. Trước tưởng chỉ Valentine dân tình mới dẫn nhau ra đấy, ai ngờ giờ Trung thu - tết thiếu nhi mà đúng là người lớn cứ đi hẹn hò...", đó là chia sẻ của anh Đào Vương - một chủ đầu tư thâm niên chuyên kinh doanh lĩnh vực khách sạn, lưu trú tại Hà Nội.
Theo những báo cáo của ngành du lịch và các công ty nghiên cứu bất động sản, giai đoạn bắt đầu xảy ra dịch Covid-19 cho đến năm 2021, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn tại Hà Nội xuống con số thấp kỉ lục, chỉ khoảng 30%. Sang năm 2022 rồi đến 2023, du lịch phục hồi dần nhưng vẫn chậm, tỉ lệ lấp đầy phòng khách sạn được kéo lên mức khoảng 50%-55%. Những chủ kinh doanh khách sạn như anh Vương là những người cảm nhận rõ hơn ai hết khó khăn của ngành dịch vụ kinh doanh khách sạn, lưu trú.
Anh Vương cho biết: "Nhà tôi đã phải đóng cửa khách sạn trên phố cổ của mình mất hơn 1 năm rưỡi, sau đó mở lại thì không có mấy khách. Nhiều bạn bè của tôi cùng kinh doanh ở lĩnh vực này đã rút, khách sạn được rao bán nhưng bán cả năm nay chưa ai mua. Nguồn khách nước ngoài vẫn hạn chế lắm, khách Trung Quốc, khách Nga không có, có tuần cả khách sạn 24 phòng của tôi được 3 đêm nghỉ của khách Hàn Quốc.
Các khách sạn lớn cũng liên tục có những chương trình giảm giá nhưng tỉ lệ lấp đầy phòng không thể đẩy lên được, đó là tình hình chung. Các khách sạn bình dân hơn, các mô hình homestay, lưu trú khác cũng đều khó khăn chật vật cả, từ Hà Nội cho đến nhiều địa phương khác.
Cuối năm 2021, một khách sạn cỡ nhỏ của nhà tôi sau thời gian dài hoạt động đã cũ, xuống cấp nhiều, tôi quyết định phải cải tạo lại toàn bộ. Tôi tham khảo xong mới quyết định là làm theo mô hình khách sạn tình yêu. Sau khi làm xong, đưa vào hoạt động, đẩy mạnh marketing, quảng cáo giai đoạn đầu, giờ khách sạn hoạt động tốt luôn, doanh thu đều đặn, ổn định".
"Đến ngay Hotel để có một buổi hẹn hò đầy lãng mạn và đáng nhớ, có tới 19 chủ đề độc lạ duy nhất tại Hà Nội. Không gian phòng kết hợp hiện đại mới mẻ, sang trọng và tinh tế, đảm bảo 10 điểm trong mắt các nàng. Nội thất cao cấp , trang thiết bị hiện đại, chăn ga gối chuẩn khách sạn 5 sao. Giường cỡ to nhất, bồn tắm đôi vô cực, màn chiếu siêu to, view cực đẹp... tối ưu trải nghiệm nghỉ dưỡng, đáng giá đến từng giây.
Riêng tư và bảo mật cực tốt, đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho những cặp đôi để có buổi hẹn hò hoàn hảo".
Nội dung nói trên là những quảng cáo dịch vụ của một "khách sạn tình yêu". Với những khách sạn hoạt động theo mô hình này, bố trí nội thất của các phòng rất khác biệt, theo những chủ đề khác nhau. Các phòng được đặt tên và trang trí theo chủ đề như Hồng Kông 1988, Bầu trời sao, Lan Quế Phường, Pink Sweet - màu hồng ngọt ngào, Luxury L'Amour - sự lãng mạn... Có phòng được bố trí nội thất như một sàn đấu boxing, có căn phòng từ nội thất ánh sáng đỏ rực, rồi được trang bị thêm cả ghế tình yêu cho các cặp đôi.
Những trang trí nội thất độc - lạ này để đảm bảo các cặp đôi có không gian để "thăng hoa cảm xúc", và thế là khách sạn tình yêu cứ đông khách.
Giá thuê phòng theo giờ và theo ngày ở các khách sạn tình yêu này không hề rẻ so với các khách sạn khác. Mức giá thuê theo giờ là từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng cho 2 tiếng sử dụng, từ 1 triệu đến 1,8 triệu đồng/đêm. Thời gian qua, nhiều khách sạn lớn chạy chương trình giảm giá, mức giá lưu trú chỉ rơi vào khoảng 2 đến 2,5 triệu đồng/đêm.
Như vậy, mức giá ở các khách sạn tình yêu không có sao nào này gần tiệm cận mức giá ở nhiều khách sạn 5 sao lớn ở thời điểm có nhiều chương trình giảm giá vừa qua.
Ngoài dịch vụ lưu trú, các khách sạn tình yêu còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác, miễn là làm hài lòng khách hàng. Trang trí bóng bay, nến, trải cánh hoa hồng từ giường đến bồn tắm, cung cấp rượu vang, đặt hộ quà tặng, cho thuê trang phục hóa trang... là những dịch vụ đem lại nguồn thu của mô hình này.
Anh Vương tiết lộ: "Khách sạn tình yêu của tôi có 12 phòng, doanh thu đều rơi vào tầm hơn 200 triệu/tháng. Phòng được khai thác tối đa công suất trong ngày, cứ đôi này ra lại có đôi khác vào. Khách sạn tình yêu chỉ là khách sạn quy mô nhỏ, tốn công sức cho phần thiết kế nội thất thôi, nên vốn đầu tư lại không quá lớn.
Với lại thực ra, làm nội thất kiểu màu mè độc lạ này cũng không tốn chi phí nhiều hơn so với làm nội thất thông thường nhưng đảm bảo tiêu chuẩn. Một khách sạn quy mô nhỏ kiểu thông thường giờ chỉ ở mức giá 200.000 đồng/2 tiếng, 500.000 - 800.000 đồng/ngày, rõ ràng là làm cái khách sạn tình yêu này rất ổn về doanh thu. Hiện tại, mô hình này ngày càng nở rộ".
Tham khảo ý kiến của Chu Kiên - một kiến trúc sư kiêm nhà thầu chuyên thi công khách sạn, anh vui vẻ chia sẻ: "Khách sạn tình yêu à, không chỉ ở Hà Nội đâu, bây giờ đi đến chỗ nào anh cũng thấy nhé. Suốt cả năm qua, đơn đặt hàng hoàn thiện nội thất kiểu khách sạn tình yêu này, em nhận được mấy cái ở các tỉnh, làm không hết việc.
Bầu trời sao, đèn đóm xanh đỏ lập lòe, bồn tắm đắp bằng xi măng, "xích đu cầu trượt" các kiểu, thợ nhà em giờ quen hết rồi, thi công nhanh lắm. Em có tham khảo thì thấy mấy mô hình này ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc thì có từ lâu rồi. Khách sạn tình yêu ở Nhật, Hàn thì ế khách, đóng cửa, vì giới trẻ bên những nước đó ngại yêu.
Còn giới trẻ ta thì chăm chỉ yêu đương hẹn hò lắm, với lại hóa ra đối tượng khách chính của khách sạn kiểu này lại toàn là vợ chồng, thỉnh thoảng đổi gió, lãng mạn, hâm nóng tình cảm với nhau, vui thật".
Trong bất cứ giai đoạn nào, những dịch vụ mới lạ, đem đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng thì vẫn có doanh thu tốt. Trong thời gian dài dịch vụ kinh doanh lưu trú nhiều mô hình đều khó khăn, thì khách sạn tình yêu lại là một mô hình ổn về doanh thu.
Theo Phụ nữ Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.
Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.
Tây Âu là khu vực truyền thống được nhiều người Việt lựa chọn khi khám phá châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu của nhiều người đang dịch chuyển sang miền Nam châu Âu, với mong muốn được khám phá những điểm mới lạ ở miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha.