Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng 9 tháng qua, xuất khẩu phân bón tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, đạt 918.568 tấn, tương đương gần 333,46 triệu USD với các thị trường chủ lực là Campuchia, Mozambique và Lào.
Theo Tổng cục Hải quan, sau 4 tháng giảm liên tục vì ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế phòng chống dịch, trong tháng 9-2021, xuất khẩu phân bón đã tăng trở lại.
Cụ thể, tăng gần 5,8% về lượng và tăng 15,8% về kim ngạch so với tháng 8-2021 và tăng 9,5% về giá, đạt 88.326 tấn, tương đương 37,64 triệu USD, giá trung bình 426 USD/tấn; so với tháng 9-2020 thì giảm mạnh 46,9% về lượng, giảm 24,5% về kim ngạch nhưng tăng mạnh 42,4% về giá.
Nếu tính cả tháng 9-2021 thì xuất khẩu phân bón tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, với mức tăng tương ứng 6,4%, 32,5% và 24,6%, đạt 918.568 tấn, tương đương gần 333,46 triệu USD, giá trung bình đạt 363 USD/tấn.
Hiện tại, 3 thị trường chủ lực trong xuất khẩu của Việt Nam gồm Campuchia, Mozambique và Lào. Trong đó chiếm thị phần cao nhất phải kể đến thị trường Campuchia. Tháng 9-2021 xuất khẩu sang Canpuchia tăng mạnh 65% về lượng, tăng 56% về kim ngạch nhưng giá giảm 5,5 % so với tháng 8-2021, đạt 48.016 tấn, tương đương 20,22 triệu USD, giá trung bình 421 USD/tấn; so với tháng 9-2020 tăng 24,8% về lượng, tăng 63,4% về kim ngạch và giá tăng 30,8%.
Chỉ riêng trong 9 tháng xuất khẩu phân bón sang Campuchia tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với 9 tháng năm 2020, với mức tăng tương ứng 36%, 66% và 22%, đạt trên 402.195 tấn, tương đương trên 153,97 triệu USD, giá trung bình 382,8 USD/tấn, chiếm 43,8% trong tổng lượng và chiếm 46,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.
Đúng như dự đoán, Mozambique là một thị trường tiềm năng với mức tăng rất mạnh 374,5% về lượng và tăng 425,4% kim ngạch, giá cũng tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 38.750 tấn, tương đương 18,21 triệu USD, giá trung bình 470 USD/tấn; chiếm 4,2% trong tổng lượng và chiếm 5,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.
Ngoài ra, thị trường Lào cũng đạt được những con số đáng kể với tổng sản lượng đạt 42.075 tấn, tương đương trên 17,25 triệu USD, giá 410 USD/tấn, tăng 25,2% về lượng, tăng 32,4% kim ngạch, giá tăng 5,7% so với cùng kỳ, chiếm 5% trong tổng lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.
Như vậy, 9 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón đã tăng cả lượng và kim ngạch, trở thành một điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.
Trong rất nhiều trường hợp, người tiêu dùng ngày nay không cần phải đến cửa hàng bán lẻ mà vẫn mua được món hàng họ cần. Vì vậy, việc vận hành các cửa hàng thực sự đã trở nên không cần thiết, và công ty Forever 21 là minh chứng mới nhất.
Thương hiệu thời trang Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trên trường quốc tế, với chiến lược giá cả cạnh tranh và thiết kế đa dạng, thách thức vị thế của các ông lớn như Zara hay H&M.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Trong rất nhiều trường hợp, người tiêu dùng ngày nay không cần phải đến cửa hàng bán lẻ mà vẫn mua được món hàng họ cần. Vì vậy, việc vận hành các cửa hàng thực sự đã trở nên không cần thiết, và công ty Forever 21 là minh chứng mới nhất.
Thương hiệu thời trang Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trên trường quốc tế, với chiến lược giá cả cạnh tranh và thiết kế đa dạng, thách thức vị thế của các ông lớn như Zara hay H&M.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.