Lễ hội năm nay có 20 gian hàng, với quy mô hơn 1.800 hồ, cùng hơn 2.000 mẫu cá dự thi, đến từ các cơ sở sản xuất cá cảnh trong nước và một số quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia… Các gian hàng quy tụ nhiều dòng cá độc đáo, lạ, đẹp mắt như cá Vàng, cá La hán, cá Xiêm, cá Rồng, cá Dĩa, cá Rồng...
Lễ hội là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân nuôi giống cá cảnh có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá cảnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nghề nuôi cá cảnh, hướng tới xuất khẩu trong thời gian tới.
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh, cá cảnh là ngành nghề chuyên biệt có nhiều tiềm năng. TP Hồ Chí Minh cũng đã có cơ chế, chính sách phát triển ngành cá cảnh: hỗ trợ tập huấn, cung cấp tài liệu, xây dựng mô hình trình diễn… để cá cảnh trở thành ngành nông nghiệp chủ lực trong thời gian tới.
Hiện nay, tổng diện tích nuôi cá cảnh trên toàn Thành phố khoảng 90ha, với khoảng gần 300 cơ sở và hộ nuôi. Thị trường xuất khẩu cá cảnh của Thành phố khoảng 50 quốc gia, trong đó châu Âu chiếm khoảng 50-60%, còn lại các thị trường châu Á, châu Mỹ, Trung Đông và Nam Phi.
Ông Tân Xuyên, Chi hội trưởng Chi hội Cá cảnh TP Hồ Chí Minh (thuộc Hội Ngành nghề nông nghiệp TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Trong những năm gần đây, cá cảnh Việt Nam đang phát triển rất tốt, đa dạng. Thông qua lễ hội này, Chi hội mong muốn ngành cá cảnh Việt Nam sẽ tiến tới những sự hợp tác kinh doanh để xuất cá đi nhiều thị trường hơn nữa”.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.
“Gã khổng lồ” gọi xe công nghệ mới này vừa thông báo tuyển dụng nhân sự, tài xế tại TPHCM. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Grab đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa như Be và Xanh SM, báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong tương lai gần.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.
“Gã khổng lồ” gọi xe công nghệ mới này vừa thông báo tuyển dụng nhân sự, tài xế tại TPHCM. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Grab đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ nội địa như Be và Xanh SM, báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong tương lai gần.