Bước vào thời điểm hè, các sàn thương mại điện tử đang chạy đua khuyến mãi đối với các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm. Theo thống kê của Nền tảng số liệu thị trường Metric, đây cũng là hai ngành hàng mang lại doanh thu lớn nhất cho các sàn thương mại điện tử hiện nay.
Chỉ tính riêng ngành hàng làm đẹp, trong quý I-2023, doanh thu trên các sàn thương mại điện tử ước đạt 6,6 nghìn tỉ đồng với hơn 62 triệu đơn vị sản phẩm bán ra.
ảnh minh họa
Bắt kịp xu hướng này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết đơn vị này đã bắt đầu cho chiến dịch ưu đãi hè để kích cầu mua sắm với ưu đãi lớn cho các ngành hàng thời trang và mỹ phẩm lên đến 50%.
Theo ông Tuấn Anh, từ 4-6 tới 6-6, các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm đến từ các thương hiệu được nhiều người dùng yêu thích sẽ đồng loạt giảm đến 50% trên Shopee. Ưu đãi này sẽ giúp người dùng sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh.
"Chúng tôi cũng tung ra hàng trăm nghìn mã miễn phí vận chuyển và cơ hội trúng Iphone mỗi ngày từ ngày 1 đến ngày 8-8. Đặc biệt trong ngày 6-6 sẽ có tới 66 chiếc Iphone 14 dành cho người mua may mắn nhất” - ông Trần Tuấn Anh thông tin.
Cũng theo đơn vị này, ngoài mua sắm các nền tảng ShopeeFood - ứng dụng gọi đồ ăn của Shopee Việt Nam cũng có hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% từ các thương hiệu nổi tiếng như gà rán KFC, Cộng Café hay trà sữa Mixue… Song song với đó, theo ông Trần Tuấn Anh, Shopee sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay vì cộng đồng thông qua dự án “Tôn vinh nông sản Việt” xuyên suốt năm 2023.
Không đứng ngoài cuộc chơi, đại diện Lazada Việt Nam thông tin từ ngày 6 tới ngày 8-6, các sản phẩm chuẩn bị cho mùa hè như thời trang hè, làm đẹp, điện tử, nhà cửa đời sống, mẹ & bé… trên nền tảng này cũng sẽ giảm giá đến 50%. Ngoài ra người tiêu dùng còn được hoàn tiền 50% cùng các ưu đãi miễn phí vận chuyển cũng như tích lũy giảm giá đến 800.000 đồng…
“Không chỉ tận hưởng ưu đãi trực tiếp về giá, từ giai đoạn khởi động đến hết lễ hội mua sắm, với mỗi đơn hàng, khách hàng khi mua sắm trên Lazada có thể áp dụng được 6 tầng giảm giá. Cụ thể, giảm giá sản phẩm tới 50%, giảm giá tích lũy, hoàn tiền, giảm giá đến từ thương hiệu, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt và giảm phí vận chuyển. Với mức giảm này người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm thoải mái và tiết kiệm hơn”- đại diện Lazada thông tin.
Theo đánh giá từ Nền tảng số liệu thị trường Metric, trong quý II-2023 dự báo toàn thị trường thương mại điện tử sẽ tăng trưởng với mức doanh số hơn 37 nghìn tỉ, đặc biệt một số ngành hàng tiềm năng như thể thao - du lịch, thời trang, điện gia dụng, làm đẹp… sẽ tiếp tục chiếm lĩnh mô hình kinh doanh online, nhất là trong dịp hè 2023.
Với kỳ hạn 28 ngày, lượng tín phiếu mà Ngân hàng Nhà nước phát hành từ ngày 21-29/9 sẽ lần lượt đáo hạn từ ngày 19/10 - 27/10, đồng nghĩa lượng tiền tương ứng có thể được bơm trở lại hệ thống trong 2-3 tuần tới.
500 tiểu thương tại chợ nông sản phường 3, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang mặc áo bà ba bán rau cải, trái cây và cá đồng. Đây là cách quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang đến với du khách trong và ngoài nước.
Cùng với quần áo và túi xách, giày dép cũng có sự dịch chuyển theo mùa hoặc theo từng giai đoạn.
Dù giá cao gần gấp đôi một số loại hồng nhập khẩu, nhưng người tiêu dùng trong nước vẫn thích các loại hồng Đà Lạt hay hồng Tây Bắc do giòn, ngọt...
Sau 4 tháng triển khai việc gỡ vướng, TP.HCM chỉ có hơn 3.800 nhà ở được cấp sổ hồng. Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ đốc thúc các đơn vị sớm giải quyết sổ hồng cho hơn 77.000 nhà ở còn lại.
Từ đầu năm 2023, hàng loạt các mẫu xe thuộc phân khúc xe gầm cao 7 chỗ nhập khẩu từ nước ngoài hay lắp ráp trong nước đã lần lượt bị điểm tên trong những thông báo triệu hồi tại thị trường Việt Nam với nhiều lỗi khác nhau.