Bước vào thời điểm hè, các sàn thương mại điện tử đang chạy đua khuyến mãi đối với các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm. Theo thống kê của Nền tảng số liệu thị trường Metric, đây cũng là hai ngành hàng mang lại doanh thu lớn nhất cho các sàn thương mại điện tử hiện nay.
Chỉ tính riêng ngành hàng làm đẹp, trong quý I-2023, doanh thu trên các sàn thương mại điện tử ước đạt 6,6 nghìn tỉ đồng với hơn 62 triệu đơn vị sản phẩm bán ra.
Bắt kịp xu hướng này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết đơn vị này đã bắt đầu cho chiến dịch ưu đãi hè để kích cầu mua sắm với ưu đãi lớn cho các ngành hàng thời trang và mỹ phẩm lên đến 50%.
Theo ông Tuấn Anh, từ 4-6 tới 6-6, các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm đến từ các thương hiệu được nhiều người dùng yêu thích sẽ đồng loạt giảm đến 50% trên Shopee. Ưu đãi này sẽ giúp người dùng sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh.
"Chúng tôi cũng tung ra hàng trăm nghìn mã miễn phí vận chuyển và cơ hội trúng Iphone mỗi ngày từ ngày 1 đến ngày 8-8. Đặc biệt trong ngày 6-6 sẽ có tới 66 chiếc Iphone 14 dành cho người mua may mắn nhất” - ông Trần Tuấn Anh thông tin.
Cũng theo đơn vị này, ngoài mua sắm các nền tảng ShopeeFood - ứng dụng gọi đồ ăn của Shopee Việt Nam cũng có hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% từ các thương hiệu nổi tiếng như gà rán KFC, Cộng Café hay trà sữa Mixue… Song song với đó, theo ông Trần Tuấn Anh, Shopee sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay vì cộng đồng thông qua dự án “Tôn vinh nông sản Việt” xuyên suốt năm 2023.
Không đứng ngoài cuộc chơi, đại diện Lazada Việt Nam thông tin từ ngày 6 tới ngày 8-6, các sản phẩm chuẩn bị cho mùa hè như thời trang hè, làm đẹp, điện tử, nhà cửa đời sống, mẹ & bé… trên nền tảng này cũng sẽ giảm giá đến 50%. Ngoài ra người tiêu dùng còn được hoàn tiền 50% cùng các ưu đãi miễn phí vận chuyển cũng như tích lũy giảm giá đến 800.000 đồng…
“Không chỉ tận hưởng ưu đãi trực tiếp về giá, từ giai đoạn khởi động đến hết lễ hội mua sắm, với mỗi đơn hàng, khách hàng khi mua sắm trên Lazada có thể áp dụng được 6 tầng giảm giá. Cụ thể, giảm giá sản phẩm tới 50%, giảm giá tích lũy, hoàn tiền, giảm giá đến từ thương hiệu, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt và giảm phí vận chuyển. Với mức giảm này người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm thoải mái và tiết kiệm hơn”- đại diện Lazada thông tin.
Theo đánh giá từ Nền tảng số liệu thị trường Metric, trong quý II-2023 dự báo toàn thị trường thương mại điện tử sẽ tăng trưởng với mức doanh số hơn 37 nghìn tỉ, đặc biệt một số ngành hàng tiềm năng như thể thao - du lịch, thời trang, điện gia dụng, làm đẹp… sẽ tiếp tục chiếm lĩnh mô hình kinh doanh online, nhất là trong dịp hè 2023.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".
Các nhà phân tích thị trường cho rằng việc dòng vốn đầu tư bị phân tán khỏi chứng khoán là điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh lãi suất ngân hàng tăng và các kênh đầu tư khác như vàng, bất động sản và Bitcoin đang hút vốn.
Ông Alain Cany, doanh nhân người Pháp dày dạn kinh nghiệm tài chính và đầu tư vốn, vừa trở thành Chủ tịch HĐQT tại REE, công ty do bà Nguyễn Thị Mai Thanh sáng lập.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.