Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại tại TP.HCM đông nghịt. Người dân và du khách đổ về rất đông nhưng hầu hết đều vui chơi, ăn uống nhiều hơn là mua sắm. Nhiều cửa hàng đánh giá mùa kinh doanh lễ năm nay không như kỳ vọng.
Khách hờ hững với các chương trình khuyến mãi tại Vạn Hạnh Mall, quận 10. Các cửa hàng quần áo, giày dép tại trung tâm thương mại này đều áp dụng giảm giá dịp lễ 30/4 - 1/5 nhưng không thu hút khách.
Một thương hiệu đồ thể thao giảm giá sâu 40%, dù vậy cửa hàng vẫn… vẫn vắng tanh như chùa Bà Đanh.
Thanh Thư (ngụ quận 11) cho biết các chương trình giảm giá rất hấp dẫn nhưng “nếu còn nhiều tiền tôi sẽ mua”. Theo Thư, từ qua Tết đến nay, cô thắt chặt chi tiêu và không để dành nhiều tiền cho khoản mua sắm quần áo vì thu nhập giảm khoảng 10%.
Tại Aeon Mall Bình Tân, nhiều thương hiệu thời trang nằm liền kề không một bóng khách. Lượng khách đến trung tâm thương mại này vui chơi dịp nghỉ lễ rất đông nhưng các thương hiệu cũng không được “hưởng ké”.
Để thu hút khách, các trung tâm đều có các khu vực sảnh riêng để bày hàng siêu giảm giá của các thương hiệu.
Mức giảm giá tại các khu vực này có thể lên đến 60-70%, hoặc đồng giá chỉ từ 100.000 đồng. Tuy nhiên, sức mua vẫn rất kém.
Theo nhiều khách hàng, dù giảm giá sâu nhưng các sản phẩm hầu hết là hàng qua mùa, lỗi mốt. Trong khi đó, hàng mới tại các thương hiệu chỉ giảm 10% hoặc không giảm giá.
Để tiếp cận một lượng lớn khách mua sắm tại các siêu thị, nhiều thương hiệu cũng tích cực đưa hàng về các điểm bán này và giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn không quá cao. Một nữ nhân viên bán hàng cho biết sức mua dịp lễ không quá cao do kinh tế khó khăn, họ đã dự tính trước và đưa ra nhiều ưu đãi nhưng vẫn không thể kích cầu.
Ghi nhận cho thấy khách đến trung tâm thương mại những ngày qua chủ yếu trốn nóng, ăn uống và xem phim, thay vì mua sắm.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".