Tranh thủ ngày cuối tuần, anh Vũ Văn Nam (36 tuổi, quê Phú Thọ) đã cùng gia đình đi tham quan và lựa chọn mua những món đồ chơi Trung thu cho con. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh quyết định mua một món đồ chơi truyền thống vì gần gũi với văn hóa dân tộc và an toàn cho con trẻ.
Anh Nam cho biết, các cửa hàng đều đa dạng mẫu mã, đồ chơi truyền thống chiếm ưu thế hơn hẳn. Anh đặc biệt ấn tượng với những chiếc mẹt tre được trang trí, vẽ một cách tỉ mỉ; hay những mặt nạ bồi vẫn còn được gìn giữ cho đến ngày hôm nay. Những nguyên vật liệu này đều an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng, bảo đảm cho môi trường khi đã sử dụng xong.
Không chỉ thu hút sức mua của người tiêu dùng, phố Hàng Mã cũng được các bạn trẻ đến vui chơi, lưu lại những bức hình hoài niệm về mùa Trung thu xưa. Chỉ một chiếc lồng đèn con vật nhỏ nhắn cũng khiến tâm hồn nhớ về tuổi thơ.
Bạn Nguyễn Thị Thúy (23 tuổi, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Cứ vào dịp Trung thu, em sẽ cùng bạn bè tới phố Hàng Mã thưởng ngoạn không khí Trung thu. Em chọn đi sớm vì càng đến sát ngày, lượng người đổ về phố Hàng Mã lại càng đông, khó có thể lưu lại được một tấm ảnh đẹp”.
Vì là thời điểm đầu mùa, nên lượng hàng bán ra tương đối ít, các tiểu thương chỉ nhập cầm chừng với số lượng nhỏ để trưng bày mẫu mã. Chị Hà Trang (chủ một cửa hàng kinh doanh tại phố Hàng Mã) cho hay, cách ngày Tết Trung thu khoảng 2 tuần sẽ nhập số lượng nhiều vì khi đó nhu cầu người mua tăng cao. Bên cạnh đó, người dân cũng đang phải xoay xở với nỗi lo kinh tế khó khăn, phải thắt chặt chi tiêu, dự đoán mức tiêu thụ sẽ giảm nhiều so với các năm trước.
Dạo quanh một vòng phố Hàng Mã, đồ chơi truyền thống chiếm đến 90% sản phẩm tại các gian hàng. Theo khảo sát của phóng viên, giá cả năm nay đều không có sự thay đổi, mẫu mã đa dạng hơn. Cụ thể: Đèn ông sao có giá từ 15.000-70.000 đồng/chiếc, mặt nạ giấy bồi 20.000-30.000 đồng/chiếc, trống 30.000-150.000 đồng/chiếc, đèn lồng giấy phát nhạc 70.000-100.000 đồng/chiếc, đèn kéo quân 100.000-300.000 đồng/chiếc, đầu lân 200.000-700.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ.
Mặc dù phải chịu áp lực cạnh tranh từ các mặt hàng đồ chơi Trung thu ngoại nhập, đồ chơi truyền thống vẫn đứng vững trong lòng người dân, bắt kịp xu thế thị trường. Bởi lẽ, đồ chơi truyền thống có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đồng thời, nó còn có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em về văn hóa Việt Nam, giúp trẻ em hiểu được cội nguồn, ý nghĩa Tết Trung thu.
Dưới đây là một số hình ảnh tại phố Hàng Mã:
Theo QĐND
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
Ngân hàng LPBank vừa quyết định đổi bộ tên mới. Tên viết tắt bằng tiếng Anh họ vẫn để là LPBank, đây là quyết định phù hợp với thị trường, với nhận thức của người tiêu dùng.
Một trận mưa lớn, diễn ra vào trưa nay tại một số quận, huyện của TP.HCM đánh dấu bắt đầu mùa mưa.