Thứ tư, 27/11/2024

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"

15/03/2024 2:54 PM (GMT+7)

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thương hiệu "Made in Japan" là rất cao, đồng nghĩa với việc sản phẩm giả, làm nhái ăn theo vào thị trường.

Sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan".

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. Đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 1.

Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan.

Với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", phòng trưng bày Tổng cục Quản lý thị trường được sắp xếp trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu Nhật Bản đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… 

Các sản phẩm đa dạng từ may mặc, thời gian, đồ gia dụng, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 2.

Mỳ chính AJINO-MOTO là một trong những sản phẩm bị làm giả số lượng lớn.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 3.

Các sản phẩm thật - giả được đặt cạnh nhau để người tiêu dùng dễ so sánh.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm. Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 5.

Vấn đề nhận diện sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

"Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa", Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nói.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - giả Made in Japan"             - Ảnh 6.

Không dừng lại ở các sản phẩm "Made in Japan", trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng cho đến 17 giờ hàng ngày.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, ổn định lãi suất tiền gửi

Yêu cầu các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, ổn định lãi suất tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774 tối hôm nay 27/11/2024 để yêu cầu các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.

Manchester City và câu chuyện màu sắc thương hiệu

Manchester City và câu chuyện màu sắc thương hiệu

Manchester City đã thua 5 trận liên tiếp trên các đấu trường từ trong nước ra châu Âu. Tưởng như họ rũ được vận rủi khi dẫn trước Feyenoord 3-0 ở trận Champions League đêm qua. Nhưng 3 bàn gỡ của Feyenoord từ phút 75 đến phút 89 đưa tỉ số về 3-3.

Một ngân hàng tăng gấp đôi vốn nhờ bán thêm cổ phiếu

Một ngân hàng tăng gấp đôi vốn nhờ bán thêm cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tăng vốn điều lệ gấp đôi, lên gần 11.800 tỷ đồng, thông qua chào bán cổ phiếu riêng lẻ với hơn 617 triệu cổ phiếu.

Xây xẩm khi nghe giá thuê nhà trọ tại TP.HCM

Xây xẩm khi nghe giá thuê nhà trọ tại TP.HCM

Một sinh viên tại TP.HCM hiện nay có thể phải trả đến 4 triệu đồng mỗi tháng cho tiền phòng trọ, nếu nhà trọ thì giá còn cao hơn. Đáng chú ý, mức giá thuê nhà thấp nhất tại thành phố hiện cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Gỡ nỗi lo sân bay Tân Sơn Nhất quá tải trên trời - dưới đất trong cao điểm Tết

Gỡ nỗi lo sân bay Tân Sơn Nhất quá tải trên trời - dưới đất trong cao điểm Tết

Cao điểm Tết sắp tới (vào tháng 1/2025), số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM được dự báo sẽ tăng cao. Nhiều giải pháp để giảm tải áp lực cho sân bay đang được các đơn vị ưu tiên triển khai.

Sắp tới thời điểm nhộn nhịp cho giới săn đón mua bán doanh nghiệp?

Sắp tới thời điểm nhộn nhịp cho giới săn đón mua bán doanh nghiệp?

Thị trường M&A Việt Nam chuyên về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp đang được ví như chiếc lò xo bị nén chặt để chờ thời cơ thuận lợi để bung ra, có thể trong năm 2025.