Theo đó, tài liệu gửi lên toà án cho thấy, vào tháng 5/2021, một nhân viên của sàn giao dịch tiền mã hoá Crypto.com đã nhập nhầm số tài khoản vào phần mục thanh toán. Chính vì thế, sàn giao dịch này đã vô tình gửi cho một người phụ nữ ở Australia hàng triệu USD.
Thế nhưng, phải 7 tháng sau đó, sàn giao dịch Crypto.com mới phát hiện ra sai sót thông qua cuộc kiểm toán hàng năm. Ngay sau đó, nền tảng tiền mã hoá này đã gửi đơn kiện lên toà án tối cao Victoria trong năm nay, cáo buộc bà Thevamanogari Manivel khi biết đây là khoản tiền chuyển lỗi nhưng đã không liên hệ để trả lại.
Hồ sơ của toà án cho thấy, sau khi nhận được tiền gửi vào tài khoản, bà Manivel bắt đầu chuyển 430.000 USD cho con gái mình. Sau đó, bà mua một căn nhà trị giá 1,35 triệu USD ở Craigieburn, phía bắc Melbourne. Tuy nhiên, bà đã chuyển quyền sở hữu ngôi nhà cho chị gái mình là Thilagavathy Gangadory đang sống ở Malaysia.
Sau khi xem xét đơn kiện, toà án tối cao đã đóng băng các tài khoản của bà Thevamanogari Manivel, yêu cầu người này phải bán nhà để hoàn lại toàn bộ số tiền kèm 10% lãi suất cho sàn tiền số này. Vụ kiện sẽ được tiếp tục vào tháng 10 này để xem xét các yêu cầu bồi thường, khả năng đền bù và các vấn đề liên quan.
Vụ kiện này xảy ra vào thời điểm sàn giao dịch tiền số Crypto.com đang gặp khó khăn. Vào tháng 6, công ty đã sa thải 260 nhân viên, tương đương với 5% lực lượng lao động và đang phải bước sang đợt sa thải thứ 2 nhằm cắt giảm chi phí khi các nhà đầu tư đang “tháo chạy” khỏi các tài sản rủi ro, khiến cho khối lượng giao dịch chung sụt giảm mạnh.