Sau khi đề xuất 6 điểm đón tại các quốc gia lân cận Ukraine, các hãng hàng không đã thu hẹp lại điểm đề xuất chỉ còn qua Ba Lan và Romania. Hiện Ban chỉ đạo sơ tán người Việt và thành viên gia đình tại Ukraine cũng được thành lập.
Vietnam Airlines vừa có báo cáo mới nhất liên quan tới việc tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam và thành viên gia đìnhở Ukraine về nướcgửi Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao.
Hãng này dẫn thông tin từ cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Ukraine cho hay, đa số người Việt tại Ukraine bày tỏ nguyện vọng sơ tán qua Ba Lan và Romania, để từ đây về nước. Do đó, Vietnam Airlines đề nghị được thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về qua 2 nước này.
Vietnam Airlines mong muốn Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao khi quyết định tổ chức bay giải cứu cần thông báo cho hãng trước 72 giờ và hỗ trợ hãng trong quá trình xin phép bay.
Các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng lên đường ngay khi có chương trình sơ tán công dân ở Ukraine về nước.
Ở một diễn biến khác liên quan, Bộ Ngoại giao vừa gửi văn bản tới các bộ, ngành liên quan đề nghị cử đại diện tham gia Ban chỉ đạosơ tán người Việtvà thành viên gia đình tại Ukraine.
Nguồn tin từ Bộ GTVT cho hay, hiệncác hãng hàng không đều sẵn sàngbay để sơ tán công dân từ Ukraine về nước, nhưng vẫn phải chờ kế hoạch từ Bộ Ngoại giao, số lượng người cần đón, điểm đó, từ đó sẽ có kế hoạch chi tiết. Sau khi có các thông tin này, các hãng lên lịch bay, khi đó mới triển khai xin cấp phép bay tại quốc gia đến, vùng trời đi qua, sân bay hạ cánh, sân bay dự bị…
“Đây là các chuyến bay nhân đạo, với sự tác động của cơ quan ngoại giao, việc xin cấp phép bay từ các nước có thể được triển khai nhanh chóng hơn”, nguồn tin cho hay.
Tới nay, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án tổ chức các đường bay đón công dân Việt Nam từ Ukraine về Hà Nội, với các điểm đón có thể gồm: Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Rumani), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus).
Hiện hầu hết người Việt ở Kiev, Odessa, Kharkov (Ukraine) đã được sơ tán khỏi khu vực và được bố trí sang các nước lân cận, đa số di chuyển tới Ba Lan, Romania và Hungary.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?