Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát đã xác định một trong 7 giá trị cốt lõi phát triển công ty là "có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội". Bởi vậy, xuyên suốt hành trình 3 thập kỷ, Tân Hiệp Phát luôn coi trọng các hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào cải thiện đời sống người dân nhiều địa phương, tạo dựng các giá trị bền vững.
Một trong những dấu ấn trên hành trình ấy là nỗ lực của Tân Hiệp Phát trong đóng góp phát triển hạ tầng giao thông ở những tỉnh vùng sâu, vùng xa. Hình ảnh những cây cầu thép dây văng vững vàng do Tân Hiệp Phát xây dựng đã giúp cải thiện đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa, đóng góp tích cực vào phát triển hạ tầng địa phương, đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương thuận lợi.
Tết năm 2018 có lẽ là một mùa Tết đáng nhớ của những người dân xã Vĩnh Tân thuộc thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng khi tham dự lễ khánh thành cầu thép dây văng do công ty Tân Hiệp Phát tài trợ. Đây là một trong những xã nghèo, có đông đồng bào Khmer sinh sống, cơ sở hạ tầng còn hạn chế. Cây cầu thép dây văng ra đời giúp cuộc sống người dân nơi đây nhiều đổi thay. Tính từ năm 2016-2023, Tân Hiệp Phát đã dành hơn 20 tỷ đồng để xây dựng 30 cây cầu thép dây văng, cầu dân sinh như thế tại nhiều vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh thành miền Tây mang lại giao thương thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Mong muốn nhiều người dân có cơ hội thoát nghèo, có thu nhập kinh tế ổn định, bền vững, Tân Hiệp Phát đã trao tặng hàng ngàn con bò giống cho hộ gia đình nghèo ở nhiều địa phương trên cả nước trong suốt thời gian từ năm 2011-2018. Món quà ý nghĩa giúp người dân gây dựng cơ nghiệp, đời sống dần ấm no.
Với trẻ em, tương lai của đất nước, Tân Hiệp Phát đã có những hành động thiết thực tiếp sức đến trường cho nhiều trẻ em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều em nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa bởi cả cha và mẹ đều ra đi vì Covid. Từ năm 2022, Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ 50 trẻ em mô côi vì đại dịch đến năm 18 tuổi trong chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời". Sự hỗ trợ kịp thời của Tân Hiệp Phát đã trở thành điểm tựa vững vàng giúp các em nhỏ vượt qua hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó là hàng ngàn suất học bổng tiếp sức đến trường được đơn vị gửi trao mỗi năm đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Tinh thần "không có gì là không thể" của Tân Hiệp Phát được lan tỏa một cách mạnh mẽ trên hành trình phụng sự xã hội của mình.Từ 2019 đến nay, Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Truyền hình Nhân Đạo tổ chức chương trình "Nối trọn yêu thương" góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng về câu chuyện của hơn 60 nhân vật có số phận kém may mắn khác nhau trong xã hội. Mỗi nhân vật đối diện với những nghịch cảnh khác nhau nhưng cùng chung một tinh thần "không gì là không thể" nuôi dưỡng nghị lực vượt qua số phận mạnh mẽ, nỗ lực đóng góp giá trị cho xã hội một cách phi thường.
"Trong ngành nước giải khát, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp ghi dấu ấn đậm nét với những hoạt động vì cộng đồng. Doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm phụng sự xã hội lên hàng đầu, thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng", bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bia- Rượu- Nước giải khát Việt Nam cho biết.
Có thể thấy, những hoạt động vì cộng đồng, kiến tạo những giá trị mang tính bền vững, lâu dài luôn được Tân Hiệp Phát chú trọng. Những giá trị đó đã được ghi dấu một cách mạnh mẽ xuyên suốt 30 năm qua. Không chỉ chú trọng các hoạt động chăm lo phát triển đời sống cộng đồng, giúp đỡ đối tượng yếu thế trong xã hội, doanh nghiệp còn đặc biệt khẳng định trách nhiệm trong công tác "đền ơn đáp nghĩa", lan tỏa tinh thần đại đoàn kết dân tộc.
Suốt hơn 10 năm qua, Tân Hiệp Phát đã tiếp nhận phụng dưỡng suốt đời cho 9 gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trong lần tiếp nhận hỗ trợ tháng 7 vừa qua, bà Nguyễn Thị Kim Dung, một trong 9 gia đình chính sách này xúc động chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Tân Hiệp Phát đã hỗ trợ gia đình chúng tôi suốt nhiều năm nay. Dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty đã nỗ lực sản xuất, kinh doanh để không chỉ chăm lo cho cán bộ nhân viên mà còn có thêm nguồn kinh phí chăm sóc chúng tôi".
Vào các dịp lễ, Tết, ngày thương binh liệt sỹ, hàng trăm phần quà ý nghĩa được luôn được công ty gửi trao tận tay đến các thương binh, gia đình danh sĩ, gia đình có công với cách mạng dù đó là các tỉnh vùng núi hay biên giới xa xôi. Còn nhớ những ngày cả nước hướng về Điện Biên Phủ nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Tân Hiệp Phát đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và trao tặng 100 suất quà tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều sản phẩm cho 100 gia đình.
Luôn dành sự tri ân đặc biệt với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với đất nước, Tân Hiệp Phát đã chủ động phối hợp với nhiều cơ quan đoàn thể hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại các địa phương. Mới đây, công ty đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại tỉnh Tây Ninh và Cao Bằng trong chương trình Màu hoa đỏ do Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam tổ chức.
Cũng tại tỉnh Cao Bằng, Tân Hiệp Phát đã chung tay cùng báo Quân Đội Nhân Dân trong chương trình "Về nơi khởi nguồn" xây dựng "Nhà tình nghĩa", "Nhà đại đoàn kết", "Nhà đồng đội" tặng các đối tượng chính sách, hộ nghèo, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Nguyên Bình và Hòa An. Có mặt trên hành trình về nguồn ấy, chị Vũ Phương Thanh, đại diện Tân Hiệp Phát xúc động chia sẻ: "Không chỉ cá nhân tôi mà cả hơn 4.000 cán bộ nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát luôn biết ơn những công lao, sự hy sinh của thế hệ đi trước đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và niềm tự hào dân tộc".
Bên cạnh các hoạt động tri ân với thế hệ anh hùng cách mạng, Tân Hiệp Phát còn tích cực đồng hành cùng quân nhân trong công tác thực hiện nghĩa vụ tại các tỉnh vùng núi còn gặp nhiều khó khăn. Cũng trong năm 2024, doanh nghiệp này đã hỗ trợ kinh phí xây dựng xây nhà đa năng cho bộ đội biên phòng Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Điện Biên nhằm phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội và việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân trên địa bàn.
Doanh nghiệp được đánh giá phát triển bền vững, trường tồn hay không không chỉ nhìn ở các chỉ số tài chính, tốc độ tăng trưởng mà còn ở những giá trị tích cực mà doanh nghiệp đó mang lại cho cộng đồng. Tân Hiệp Phát đã làm được cả hai yếu tố ấy, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế vừa mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và lan tỏa tinh thần phụng sự xã hội một cách mạnh mẽ. Tập thể CBCNV và ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát luôn đồng lòng nỗ lực kiến tạo những giá trị tốt đẹp bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chính tinh thần chia sẻ và tấm lòng yêu thương đã kết nối con người Tân Hiệp Phát, không ngừng bồi đắp qua từng năm tháng và tạo nên bản sắc văn hóa riêng của doanh nghiệp.
Hành trình 30 năm phụng sự xã hội của Tân Hiệp Phát ghi dấu bằng nhiều giá trị bền vững tạo ra cho cộng đồng, xã hội. Đó là những hộ gia đình vùng sâu vùng xa thuận lợi phát triển kinh tế, trẻ em có điều kiện đến trường, ươm mầm thắp sáng tương lai, vô vàn hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, bản lĩnh vượt lên nghịch cảnh và rất nhiều nghĩa cử cao đẹp phát huy tinh thần truyền thông tốt đẹp của dân tộc. Với sự nỗ lực và những giá trị cốt lõi vốn có, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục viết tiếp hành trình này, tô vẽ thêm nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.