Thứ năm, 21/11/2024

Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo ngừng chạy: Sẽ làm việc để khuyến khích hoạt động lại

12/07/2024 6:54 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng sẽ làm việc với chủ khai thác tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo để khuyến khích tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 11/7, ông Nguyễn Ngọc Hải - Phó Trưởng Phòng Quản lý giao thông đường thủy, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận thông tin về việc tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo ngừng chạy.

Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo ngừng chạy: Sẽ làm việc để khuyến khích hoạt động lại- Ảnh 1.

Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo ngừng chạy sau 2 tháng khai trương. Ảnh: T.Q

Theo ông Hải, Sở GTVT sẽ phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TP.HCM làm việc lại với doanh nghiệp để khuyến khích, vận động doanh nghiệp tiếp tục để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Đây là hình thức vận chuyển mới, cần thời gian để tạo lập thói quen đi lại của TP.HCM. Mới chỉ triển khai mô hình được 2 tháng cũng chưa đánh giá được nhiều”, ông Hải cho biết.

Trước đó, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã có thông báo tạm ngưng vận hành tuyến TP.HCM – Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Vũ Văn Khương - Tổng giám đốc Phú Quốc Express cho biết gần 2 tháng vận hành, lượng khách mỗi chuyến đạt chưa đến 50% công suất.

Theo ông Khương, bình quân ngày thường tàu chở khoảng 200 khách, dịp cuối tuần tăng lên 600-700 người/chuyến.

"Mức này lại thấp hơn kỳ vọng là 70-80%, nếu so với tàu tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo với sức chứa tương đương cũng không bằng", ông Khương tiết lộ.

Ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc đầu tiên từ TP.HCM đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức đưa vào khai thác với 3 chuyến mỗi tuần, giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi đưa vào khai thác đã lộ ra nhiều bất cập khi hành khách phải di chuyển khá xa để lên tàu, bất tiện trong việc trung chuyển hành khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.