Thứ sáu, 03/05/2024

Thêm một thương hiệu ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam

17/06/2023 7:00 PM (GMT+7)

Hãng Haval với dải sản phẩm thuần SUV dự kiến bán xe tại Việt Nam vào nửa cuối 2023, mẫu đầu tiên là H6 cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson...


Thương hiệu Haval sẽ chính thức vào thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay, H6 sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mà hãng xe này giới thiệu tới khách hàng.

Thêm một thương hiệu ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam - Ảnh 1.

Mẫu SUV của thương hiệu Trung Quốc - Haval H6 dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay


Mẫu H6 định vị ở phân khúc CUV cỡ C, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.610 x 1.860 x 1.720mm, chiều dài cơ sở 2.690mm. Những thông số này tương đồng Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson...

Hiện chưa rõ giá bán của Haval H6, mẫu xe dự kiến nhập khẩu Thái Lan, nơi đặt nhà máy của hãng mẹ Great Wall Motor (GWM) ở khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu Trung Quốc sẽ bán cả xe xăng lẫn hybrid.

Haval là hãng con của GWM, thành lập năm 2013. Hiện tất cả các sản phẩm của thương hiệu này như H6, H9, Jolion, F7, F7x đều là xe gầm cao. Năm 2022, doanh số của GWM khoảng 880.000 chiếc tại thị trường nước sở tại, đứng thứ 11 trong số các hãng bán xe nhiều nhất.

Haval là một trong số nhiều thương hiệu xe Trung Quốc như Chery, BYD, SAIC, Wuling... đã có mặt hoặc đang lên kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam thời gian gần đây. Sau nhiều năm phát triển nhanh tại thị trường Trung Quốc, nơi có gần 100 thương hiệu ô tô đến từ 40 tập đoàn với 58% thương hiệu có tuổi đời chưa đến 10 năm, hàng loạt hãng xe của quốc gia đông dân nhất thế giới mở đường ra nước ngoài.

Thêm một thương hiệu ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam - Ảnh 2.

Khoang nội thất của Haval H6


Các hãng Trung Quốc xem những thị trường mới nổi, đặc biệt Đông Nam Á là nơi lý tưởng để xây dựng nhà máy và mở rộng kinh doanh. Chỉ riêng ở Việt Nam, có 3 hãng Trung Quốc đặt mục tiêu sản xuất xe nội địa và tiến tới xuất khẩu, gồm SAIC, Chery, BYD.

Để bù đắp mặt hạn chế về nhận diện thương hiệu ít nổi bật hơn so với các hãng xe Nhật, Hàn, Mỹ, những hãng Trung Quốc tiếp cận khách hàng bằng sản phẩm nhiều công nghệ nhưng giá bán thường thấp hơn các đối thủ. Bởi mục tiêu ban đầu của những hãng này là tìm kiếm thị phần, tăng độ phủ thương hiệu. Cách định giá của những hãng như MG, Hongqi (thuộc SAIC), Beijing (BAIC)... tại Việt Nam thời gian qua là ví dụ.

Haval hay những thương hiệu khác của Trung Quốc sắp vào Việt Nam nhiều khả năng cũng đi theo chiến lược này, bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh xe điện.

Theo Giao thông


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.