Gần tròn 10 năm, kể từ khi những hồi còi hụ của chiếc phà Thủ Thiêm ngưng hoạt động (đêm 31-12-2011), người dân Sài Gòn giờ lại được trải nghiệm việc đi lại – thư giãn – vui chơi trên dòng sông uốn quanh nội đô bằng phương tiện công cộng với giá vé chỉ 15.000 đồng/người/lượt đi về. Đó chính là tuyến buýt sông buổi tối, bắt đầu từ ngày 10-12-2021.
Tuyến buýt đường sông buổi tối xuất phát từ bến Bạch Đằng, quận 1, chạy theo hướng cầu Sài Gòn và dừng lại bến Bình An, TP. Thủ Đức (ngay gần chân cầu Sài Gòn) sẽ là món quà sớm để chào đón giáng sinh và năm mới đối với người dân thành phố sau nhiều tháng bị ảnh hưởng cũa giãn cách xã hội do COVID-19. Tuyến buýt sông buổi tối còn góp phần phục hồi ngành du lịch, sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trở lại, khuyến khích phát triển du lịch nội đô trong tương lai.
Trong giai đoạn đầu, những chuyến buýt tối sẽ hoạt động từ 17 giờ đến 21 giờ. Giá vé 15.000 đồng/lượt, bằng giá với tuyến buýt sông ban ngày.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".
Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc