Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ quay trở lại vào tháng 10
Lê Hoàng
16/04/2022 1:00 PM (GMT+7)
Sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh, Ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) vừa công bố Triển lãm VMS 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây tại TPHCM và hứa hẹn có quy mô hoành tráng hơn những kỳ triển lãm trước đó.
Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ quay trở lại vào tháng 10 tới sau 2 năm không tổ chức do dịch bệnh. Ảnh minh họa: BTC
Tính đến giữa tháng 3 vừa qua, ban tổ chức xác nhận đã có 11 hãng xe đăng ký tham dự gồm Audi, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Lexus, Mitsubishi, MG, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.
VMS 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7). Liên minh ATFA – Vinalink tiếp tục được chỉ định làm đơn vị đồng tổ chức cho sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, hiện tại danh sách các thương hiệu tham gia trưng bày tại VMS 2022 vẫn đang tiếp tục được cập nhật với những cái tên quen thuộc và uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Sau hai năm vắng bóng do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ban tổ chức cho biết VMS 2022 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng hơn và các lĩnh vực trưng bày đa dạng hơn so với các triển lãm trước đây.
Ngoài các hãng ô tô thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, năm nay triển lãm sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy, xe phân khối lớn, du thuyền…
Bên cạnh hoạt động trưng bày, ban tổ chức và các thành viên VMS 2022 đang lên kế hoạch với nhiều hoạt động mới, thu hút khách đến tham quan triển lãm.
Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức hội thảo chuyên ngành với sự góp mặt của các chuyên gia thảo luận về xu hướng xe điện hóa trên toàn cầu và định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong tương lai.
Ngoài ra, chủ đề về cung cấp và sử dụng đúng nhiên liệu Euro5 nhằm bảo vệ môi trường cũng đang được ban tổ chức cân nhắc đưa vào hội thảo.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.