Do doanh số giảm ở thị trường Trung Quốc và châu Âu, Volkswagen sẽ đóng cửa ít nhất 3 nhà máy tại Đức để duy trì khả năng cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.
Theo đại diện hội đồng công nhân của Volkswagen, hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã có kế hoạch đóng cửa 3 nhà máy này ở Đức (phải sa thải hàng chục ngàn nhân viên). Ngoài ra, những nhà máy khác phải giảm quy mô sản xuất, theo hãng tin Reuters.
Giới phân tích cho rằng thị trường ô tô thế giới cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhà sản xuất phải biết thích ứng nhanh chóng với thay đổi từ thị trường.
Được Reuters trích lới khi phát biểu trước hàng trăm nhân viên tại thành phố Wolfsburg (nơi đặt đại bản doanh của Volkswagen), bà Daniela Cavallo, người đứng đầu hội đồng công nhân của Volkswagen, cho biết Volkswagen một phần trong kế hoạch của hãng là bán tháo các hoạt động ngay tại chính quê nhà.
Bà không cho biết Volkswagen sẽ đóng cửa các nhà máy nào ở Đức, cũng không nêu rõ bao nhiêu trong số 300.000 nhân viên của Volkswagen tại Đức sẽ bị thôi việc.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của châu Âu đang đứng trước một thử thách lớn khi phải đẩy mạnh chiến lược cắt giảm chi phí, đồng thời đối mặt với các áp lực cạnh tranh từ xe điện của Trung Quốc. Những quyết định cắt giảm việc làm và đóng cửa nhà máy được công bố gần đây đã tạo ra làn sóng lo lắng và phẫn nộ từ phía công nhân.
Bà Britta John, nhân viên bảo mật thông tin tại Volkswagen từ năm 1997, cho biết: “Những đợt cắt giảm này rất quyết liệt và hiển nhiên tạo làm nhân viên lo lắng. Chúng tôi phải đối diện với câu hỏi làm gì để nuôi sống gia đình mình và tương lai của vùng này [Wolfsburg] sẽ ra sao khi mọi thứ đều có ảnh hưởng cá nhân và cả khu vực”.
Nhiều nhân viên rất lo lắng về việc liệu có thể duy trì công việc hay sẽ bị cho nghỉ. Ông Florian Hirsch, công nhân dây chuyền lắp ráp, nói: “Lãnh đạo tập đoàn đã biết về những khó khăn này gần 20 tháng qua, nhưng lại không đưa ra bất kỳ giải pháp đổi mới nào ngoài việc yêu cầu cắt giảm chi phí và cắt giảm nhân sự. Điều này càng làm tăng sự thất vọng và nỗi lo sợ của chúng tôi”.
Volkswagen bắt đầu nỗ lực cắt giảm chi phí trong chương trình sẽ tốn 10 tỷ euro (11,1 tỷ USD) vào cuối năm 2023 vì đang mất thị phần tại Trung Quốc -- thị trường lớn nhất của hãng. Sáu tháng đầu năm nay, lượng xe được Volkswagen giao cho khách hàng ở thị trường tỷ dân giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 11,4% xuống còn 10,1 tỷ euro (11,2 tỷ USD).
Volkswagen (viết tắt là VW) sở hữu hàng loạt thương hiệu xe như Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Porsche, MAN SE, Scania, SEAT, Skoda, chính nhãn hiệu xe hơi Volkswagen và thương hiệu xe máy Ducati.
Các cửa hàng thời trang, chợ truyền thống vắng vẻ vì người tiêu dùng có xu hướng mua hàng Trung Quốc qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Các doanh nghiệp may mặc cũng than trời trước làn sóng hàng siêu rẻ này.
Hầu hết các doanh nghiệp lớn hiện nay đang sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, đóng nhiều loại thuế GTGT khác nhau. Vì vậy, nội dung của Khoản 3, Điều 15 trong Dự thảo sửa đổi Luật thuế GTGT là rất bất cập, tạo ra sự không công bằng đối với các doanh nghiệp cùng ngành nghề
Theo quyết định mới của UBND TP.HCM, 4 loại giấy tờ khác nhau có thể được sử dụng khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) vừa phối hợp với Cục QLTT TP.HCM tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành tại Quận 1, TP.HCM và phát hiện nhiều hàng giả, hàng không có nguồn gốc xuất xứ.
Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC, mã HoSE: DCM) phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng Ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ lần VIII" tại hội trường chính của trường vào ngày 30/10/2024.
Phát triển các cơ chế tài chính xanh và thúc đẩy thị trường carbon sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam và cá nhân tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi xanh nhằm mục tiêu phát triển bền vững.