Volkswagen đang tính đến kịch bản đóng cửa các nhà máy của họ tại Đức vốn đã có lịch sử 87 năm, theo đài NHK Nhật Bản. Hãng xe lớn của Đức đang tìm mọi cách để cắt giảm chi phí trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
“Công nghiệp ô tô châu Âu đang trong tình hình rất khó khăn và nghiêm trọng. Môi trường kinh doanh khó khăn hơn và các đối thủ cạnh tranh mới đang thâm nhập vào thị trường châu Âu. Đặc biệt là Đức trong vai trò một cứ điểm sản xuất đang tụt hậu hơn nữa về cạnh tranh", ông Oliver Blume, CEO của Volkswagen, cho biết.
Giám đốc Tài chính là Arno Antlitz sẽ phát biểu trước người lao động tại Volkswagen và Giám đốc Thiết kế Thomas Schaefer tại cuộc họp công đoàn diễn ra sáng 4/9 (giờ Đức), theo Reuters.
Chủ tịch Công đoàn Volkswagen Daniela Cavallo đồng thời là ủy viên Công đoàn IG Metall đầy quyền lực, cho biết bà hy vọng CEO Blume sẽ tham gia vào quá trình thương lượng.
Trước đó IG Metall từng phủ quyết những nỗ lực nhằm thay đổi gốc rễ vấn đề tại Volkswagen vào năm 2022, thời điểm CEO của hãng khi ấy là Herbert Diess buộc phải ra đi.
Volkswagen bắt đầu nỗ lực cắt giảm chi phí trị giá 10 tỷ euro (11,1 tỷ USD) vào cuối năm 2023 vì đang mất thị phần tại Trung Quốc -- thị trường lớn nhất của hãng. Sáu tháng đầu năm nay, lượng xe được Volkswagen giao cho khách hàng ở thị trường tỷ dân giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 11,4% xuống còn 10,1 tỷ euro (11,2 tỷ USD).
Tại Trung Quốc, Volkswagen kém cạnh tranh với các công ty xe điện Trung Quốc, nhất là "đại gia" BYD, tập đoàn đang tăng cường sức cạnh tranh và kinh doanh ở nhiều thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Dữ liệu gần đây nhất của Volkswagen cho thấy tập đoàn sử dụng gần 683.000 công nhân trên toàn thế giới, bao gồm khoảng 295.000 người ở Đức.
Thomas Schaefer, CEO của lĩnh vực xe hơi Volkswagen, cho biết công ty vẫn cam kết coi Đức là “một địa điểm kinh doanh”. Ông Schaefer cho biết Volkswagen sẽ nhanh chóng đàm phán với đại diện của nhân viên để tìm hiểu khả năng “tái cấu trúc thương hiệu một cách bền vững”.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.