Phân bón Cà Mau ngay từ rất sớm đã tiên phong ứng dụng công nghệ số vào mọi hoạt động: sản xuất – kinh doanh; sản phẩm; truyền thông và trải nghiệm của khách hàng. Năm 2024, với định hướng "Kiến tạo giá trị: Bền vững hơn, Thịnh vượng hơn", thương hiệu tập trung vào ba mũi chiến lược gồm: thúc đẩy đầu tư; chuyển đổi số toàn diện và phát triển bền vững.
Hệ thống sản phẩm được tích hợp mã QRcode với lợi ích kép: Giúp người tiêu dùng cuối dễ dàng truy xuất thông tin sản phẩm đồng thời tối giản thủ tục tham gia các chương trình khuyến mãi hiện hành. Theo đó, bà con chỉ cần quét mã QRcode tại sản phẩm để truy cập thông tin cần thiết, tiết kiệm thời gian đáng kể so với khi chưa có công nghệ số.
Video: Mã QRcode thông minh và tiện lợi được ứng dụng trong từng bao phân bón
Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, hệ thống quản lý dữ liệu số khổng lồ (DMS) giúp lưu trữ, xử lý thông minh mọi thông tin khách hàng. Với DMS, mọi bước nhập – xuất hàng hóa của mạng lưới phân phối đều có thể thao tác ngay trên một giao diện.
Nông dân – người tiêu dùng cuối được tiếp cận nhanh nhất với thông tin nông nghiệp mới nhờ công nghệ số được đẩy mạnh trong truyền thông. Hệ sinh thái kênh truyền thông số đa dạng gồm fanpage, youtube, zalo, tiktok và website 4.0, phương pháp truyền thông hiện đại thể hiện trong các chương trình lớn diễn ra xuyên suốt nhiều năm như Bí Kíp Vàng, Mùa Vàng Thắng Lớn,… đã lan tỏa nhiều giá trị tích cực.
Năm 2023, Phân bón Cà Mau ra mắt người nhân tạo đầu tiên trong ngành nông nghiệp – Anh Hai Cà Mau, tự hào trở thành thương hiệu nổi bật trong chương trình "Dấu ấn 2023" do Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng.
Theo cơ chế truyền tin truyền thống, việc lan truyền và thâm nhập luôn mất một khoảng lớn thời gian. Tuy nhiên, nhờ công nghệ số, thông tin dễ dàng truyền tải nhanh chóng với độ chính xác cao. Đây chính là "đòn bẩy" cho phép thương hiệu mang tới các giá trị hữu ích về thông tin cho cộng đồng. Qua hệ sinh thái công nghệ số, hàng ngày bà con được cập nhật kiến thức tiên tiến về canh tác, bí quyết sử dụng phân bón, kinh nghiệm trồng trọt, lời khuyên từ chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Đặc biệt, thông tin được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể xem lại nhiều lần, tiện lợi cho việc chia sẻ. Chất lượng mùa vụ nhờ vậy mà được cải thiện tích cực, hướng tới sự phát triển thịnh vượng lâu dài.
Kênh Youtube đa dạng nội dung của thương hiệu hướng dẫn bà con canh tác hiệu quả
Rào cản lớn đối với các hoạt động đồng hành cùng bà con nông dân là yếu tố không gian. Để vượt qua rào cản đó, thương hiệu đã vận dụng công nghệ số đa tầng. Đó là hàng loạt các hoạt động song song, vừa nỗ lực đẩy mạnh thông tin truyền thông trên hệ sinh thái số, vừa kết hợp sản xuất các phóng sự giới thiệu bí quyết canh tác nông nghiệp trên các kênh truyền hình uy tín, vừa khai thác các công cụ số hiệu quả.
Nhờ vậy, bà con được tiếp cận thông tin phong phú, có thể áp dụng ngay vào mùa vụ hiện tại và học hỏi kinh nghiệm liên tục từ nguồn uy tín. Điển hình là chương trình "Thức Giấc Với Mùa Vàng" phát sóng trên VTV1 lúc 5h40 Chủ nhật hàng tuần, đăng tải lại trên các kênh truyền thông số ngay sau khi phát.
Nhanh chóng, thuận tiện, dễ tiếp cận chính là lợi thế của "đòn bẩy" công nghệ số. Phân bón Cà Mau đã khai thác tốt và ứng dụng đòn bẩy này trong nhiều năm qua, để đồng hành cùng nông dân hiệu quả với những mùa vàng bền vững, thịnh vượng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.