Đó chính là "Tháp bánh mì" được tạo nên bởi 1.000 ổ bánh mì đặc ruột đặc trưng ở Nha Trang, nổi bật với hàng chữ "Bánh mì Nha Trang" được xếp cũng bằng bánh mì. Tháp cao 3m, dài 6m, do nghệ nhân ẩm thực Hoàng Thị Ánh Tuyết đến từ trường đào tạo hướng nghiệp HTCHEF cùng nghệ sĩ Phương Đài – thành viên Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa đã lên ý tưởng. Riêng việc làm nên những ổ bánh mì do anh Đình Tiến, với hơn 40 năm kinh nghiệm làm bánh mì đặc ruột Nha Trang, phụ trách.
Nghệ sĩ Phương Đài chia sẻ: "Công trình mang ý nghĩa gìn giữ văn hóa ẩm thực lâu đời của Nha Trang thông qua hình ảnh chiếc bánh mì đặc ruột - thương hiệu đặc trưng của Nha Trang. Thú vị hơn nữa, trong quá trình thưởng lãm công trình, du khách và nhân dân địa phương còn được thưởng thức lại ổ bánh mì đúng chất Nha Trang để cảm nhận hương vị rất riêng của bánh mì Nha Trang xưa và nay.
Ẩm thực là nghệ thuật, do đó, những nét ẩm thực đặc trưng truyền thống lâu đời cần được bảo tồn và gìn giữ trong thời đại mọi thứ bị công nghiệp hóa và hiện đại hóa, dẫn đến thay đổi nhanh từng ngày".
Đến Nha Trang, du khách có thể bắt gặp các quầy bánh mì ở khắp các tuyến đường lớn cũng như trong các hẻm nhỏ. Đôi lúc, chúng là những cửa hàng khang trang, được đầu tư bài bản hoặc chỉ là những tủ bánh mì nhỏ đơn sơ, đứng trơ trọi bên đường. Mỗi cửa hàng bánh mì đều có hương vị của riêng mình nhưng tựu chung, tất cả đều rất hấp dẫn và khá đông khách.
Mỗi ngày, khắp các khu xóm lớn nhỏ đều bắt gặp hình ảnh người bán bánh mì dạo, chở theo trên xe một giỏ bánh mì được ủ nóng bằng bao bố. Tiếng rao "Bánh mì đặc ruột, thơm ngon đây!" vang vọng trong nhịp sống của mỗi người dân Nha Trang, trở thành một phần không thể thiếu của phố biển.
Ngoài ra, Nha Trang cũng có rất nhiều thương hiệu bánh mì, như Nguyên Hương, Lucky, Đồng Mẫn, Ba Lẹ, Phan, Bánh mì Ngon… Các thương hiệu này thu hút thực khách sành ăn bằng độ giòn thơm đến từ lớp vỏ vàng óng, độ dẻo dai đến từ ruột rất đặc bên trong của ổ bánh mì "chuẩn Nha Trang", kết hợp cùng những công thức chế biến độc đáo, với mức giá dao động từ 17.000-20.000 đồng/ổ.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.
Sáng nay, một số quận, huyện của TP.HCM bất ngờ có mưa. Tuy lượng mưa ít và nhanh chóng tạnh nhưng cũng làm giảm bớt thời tiết nắng nóng khắc nghiệt trong những ngày qua.
Tập đoàn đa ngành Masan đặt tham vọng lợi nhuận năm 2024 tăng gấp đôi năm ngoái. Dù mì gói không phải là sản phẩm đắt tiền nhưng dự kiến cũng sẽ giúp Masan đạt được mục tiêu.